xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหนุน "รอรีย์" ซิวเดอะ มาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย จะแก้ตัวได้หรือไม่?
แกรี เพลเยอร์ และ เกรก นอร์แมน อดีตนักกอล์ฟระดับตำนานต่างหนุน รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ คว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปี "เดอะ มาสเตอร์ส 2012" ซึ่งจะเริ่มวันพฤหัสบดีที่ 5 เม.ย.นี้ เพื่อแก้ตัวจากความล้มเหลววืดแชมป์ในวันสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว

เพลเยอร์ กล่าวว่า "ผมคิดว่า รอรีย์ คงมีความรู้สึกเล็กๆในใจที่ต้องการจะล้างแค้น คุณจำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วเขาเล่นดีมากและเป็นผู้นำ แต่ตกม้าตายในรอบสุดท้ายจากการตี 80 อย่างไรก็ตาม การที่เขาฟื้นกลับมาด้วยการคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ในอีก 2 เดือนถัดมา แสดงให้เห็นการเติบโตของเขา ความผิดหวังอาจส่งผลกระทบเล็กน้อยต่อจิตใจที่เข้มแข็งของคนหนุ่ม"

ด้าน นอร์แมน เคยมีประสบการณ์แบบโปรวัย 22 ปีที่พลาดแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส อย่างน้อย 3 ครั้ง โดยเหตุการณ์ที่โด่งดังที่สุดเกิดขึ้นเมื่อปี 1996 ที่เขานำ 6 สโตรก แต่สุดท้ายแพ้ต่อ นิก ฟัลโด ก้านเหล็กชาวอังกฤษ และเจ้าของฉายา "ฉลามขาว" ก็ไม่เคยสัมผัสเสื้อกรีน แจ็คเกต จนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ก้านเหล็กออสซีเชื่อว่า แม็คอิลรอย จะทำได้ดีกว่าตนเอง "ทุกคนต่างเคยเจอประสบการณ์ทำผิดพลาดแบบนั้นไม่ว่าจะเป็นอาร์โนลด์ พาลเมอร์ ตัวผม เซวี บาเยสเตรอส หรือทอม วัตสัน แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมีปฏิกิริยากับมันอย่างไร"

"ทอม วัตสันเคยพูดกับผมครั้งหนึ่งว่า 'ถ้าจะฆ่างูให้ตายก็ต้องตัดที่หัวมัน' รอรีย์ ตัดฉับหนึ่งแล้วด้วยการชนะยูเอส โอเพน แต่ตอนนี้เขาต้องฆ่ามันให้ตาย ผมยกให้เขาเป็นตัวเต็งสำหรับการแข่งขันที่สนามออกัสตาในปีนี้อย่างไม่มีข้อสงสัย" นอร์แมน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น