xs
xsm
sm
md
lg

"ชวาร์ตเซล" เล็งป้องแชมป์เดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชวาร์ตเซล เตรียมปกป้องกันแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส
ชาร์ล ชวาร์ตเซล โปรชาวแอฟริกาใต้ เผยการคว้าแชมป์เมเจอร์ "เดอะ มาสเตอร์ส" เมื่อปีที่แล้วเป็นสิ่งพิเศษมากสำหรับตนเอง พร้อมมั่นใจด้วยฟอร์มการเล่นที่กำลังกลับมาและการฝึกซ้อมอย่างหนักจะสามารถเป็นนักกอล์ฟคนที่ 4 ที่ป้องกันแชมป์บนสนามออกัสตาได้

ช่วงที่ผ่านมามีนักกอล์ฟเพียง 3 คนที่สามารถป้องกันแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส คือ แจ็ค นิคลอส (1965-66) นิก ฟัลโด (1989-90) และ ไทเกอร์ วูดส์ (2001-02)

ด้าน ชวาร์ตเซล คว้าเสื้อแจ็คเกตมาครองเมื่อปีที่แล้วจากการทำเบอร์ดีรวดใน 4 หลุมสุดท้าย จนกระทั่งแซงเอาชนะ อดัม สกอตต์ และ เจสัน เดย์ สองโปรชาวออสซี ซึ่งจบรองแชมป์ร่วมกัน

แม้หลังจากนั้นโปรวัย 27 ปีจะไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดเลย แต่ผลงานที่จบอันดับ 5 และ 4 ร่วมในศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า คลาสสิก และ คาดิลแลค แชมเปียนชิป เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ก็ทำให้เจ้าตัวมั่นใจกับการเดินทางไปป้องกันแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย ซึ่งจะเริ่มวันพฤหัสบดีที่ 5 เม.ย.นี้

โดย ชวาร์ตเซล กล่าวถึงชัยชนะของตนเมื่อปีที่แล้วว่า "การจบทัวร์นาเมนท์ด้วยการทำเบอร์ดีก็เป็นความพยายามที่ดีมากแล้ว แต่นั้นเป็นการทำในเดอะ มาสเตอร์สอีกด้วยจึงยิ่งพิเศษขึ้นไม่อีก สิ่งสุดท้ายที่คุณจะคิดตอนทำ 4 เบอร์ดีรวดคือการคิดว่า 'ฉันกำลังพยายามคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส' "

ก้านเหล็กแอฟริกาใต้กล่าวอีกว่าจุดเปลี่ยนสำคัญที่นำชัยชนะมาสู่ตนเองคือการทำเบอร์ดีในหลุม 15 "ผมยังพูดเสมอว่านั้นเป็นเบอร์ดีสำคัญที่สุดสำหรับผม ทำให้ผมเก็บเบอร์ดีอีก 3 หลุมถัดมา หลุมที่ 16 เป็นหลุมที่สามารถทำเบอร์ดีได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งธง ถ้าธงอยู่ทางขวาของกรีนก็จะยาก แต่ในวันอาทิตย์นั้น ตำแหน่งธงง่ายต่อการทำเบอร์ดีเพราะมีสโลปลงไปหาหลุม"

ชวาร์ตเซล กล่าวต่อว่าได้มีการฝึกซ้อมอย่างหนักบนกรีนที่เร็วซึ่งเป็นแบบเดียวกับบนสนามออกัสตาเพื่อเพิ่มโอกาสในการป้องกันแชมป์ "กรีนที่สนามออกัสตาเป็นปัจจัยสำคัญ เป็นสิ่งที่หลายคนกังวล แต่คุณสามารถใช้มันเป็นข้อได้เปรียบได้มากว่าที่จะไปกลัวมัน โดยจำเป็นต้องทำความรู้จักเหมือนกับว่ามันเป็นหลังมือของคุณ ผมซ้อมพัตต์บนกรีนที่เร็วมา 6 หรือ 7 สัปดาห์ และผมคิดว่านั้นจะทำให้ผมรู้สึกสบาย ไม่กังวลกับการเล่นบนกรีนที่ออกัสตาเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น