xs
xsm
sm
md
lg

“ฟลอยด์” ท็อปนักกีฬารายได้สูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์เวทเธอร์ มีรายได้สูงสุดจากบรรดานักกีฬา
ฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวมะกัน ได้รับการจัดอันดับจาก “ฟอร์บส์” นิตยสารธุรกิจชั้นนำให้เป็นนักกีฬาที่มีรายได้สูงสุดในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา โดยโค่นบัลลังก์ของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติ ที่ครองตำแหน่งติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2001

โดยรอบ 1 ปีที่ผ่านมา นักชกเจ้าของฉายา “พริตตี้ บอย” แม้ขึ้นชกเพียงแค่ 2 ไฟต์ โดยชนะน็อก วิคเตอร์ ออร์ติซ เมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว และชนะคะแนน มิเกล ค็อตโต เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แต่รับทรัพย์เข้ากระเป๋า 85 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,550 พันล้านบาท) มากสุดจากบรรดานักกีฬาในโลก

ด้าน วูดส์ เสียตำแหน่งเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2001 โดยนักกอล์ฟเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ หล่นลงมาอยู่ที่ 3 ของการจัดอันดับเป็นรอง แมนนี ปาเกียว ยอดนักชกอีกคนชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งมีรายได้ 62 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,860 ล้านบาท) ส่วน ไทเกอร์ มีรายได้ 59.4 ล้านบาท (ประมาณ 1,782 ล้านบาท)

สาเหตุที่ทำให้ เมย์เวทเธอร์ ซึ่งมีอีกฉายาคือ “มันนี” เป็นนักกีฬาที่มีรายได้สูงสุด ฟอร์บส์ ระบุว่าเนื่องจาก เมย์เวทเธอร์ มีบริษัทโปรโมเตอร์ของตัวเองทำให้โกยเงินทั้งหมดจากค่าตั๋วเข้าชม ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ สปอนเซอร์ และอะไรอื่นๆ อีกจิปาถะ โดยแต่ละไฟต์ได้รับเงินเกินกว่า 50 เปอร์เซนต์ ขณะที่ ปาเกียว มีโปรโมเตอร์คือ “ท็อปแรงค์”

นิตยสารธุรกิจชื่อดังระบุอีกว่า รายได้ของ ฟลอยด์ ไม่มีมาจากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าเลย ขณะที่ ปาเกียว มีรายได้จากส่วนนี้จำนวน 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ส่วน วูดส์ ได้เงินจากการเป็ฯพรีเซนเตอร์สินค้าถึง 55 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,650 ล้านบาท)

นักกีฬาคนอื่นที่ติด 100 อันดับแรกของฟอร์บส์ ยังมี อาทิ เลอบรอน เจมส์ รั้งอันดับ 4 สูงสุดจากบรรดานักบาสเกตบอล โดยซูเปอร์สตาร์ไมอามี ฮีต มีรายได้ 53 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,590 ล้านบาท) แม้ว่าเงินค่าเหนื่อยน้อยลงเนื่องจาก เอ็นบีเอ ล็อกเอาต์ แต่ได้รับเงินจากค่าโฆษณา 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) จากสินค้าอย่าง ไนกี้, โคคา-โคลา, สเตตฟาร์ม และ แมคโดนัลด์

ขณะที่นักกีฬาหญิงมีติดอันดับ 2 คนล้วนแต่เป็นนักเทนนิส คือ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยชาวรัสเซีย เจ้าของแชมป์เฟรนช์ โอเพนคนล่าสุด อยู่อันดับที่ 26 มีรายได้ 27.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 837 ล้านบาท) และ หลี่ นา สาวหมวย รั้งที่ 81 มีรายได้ 18.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 552 ล้านบาท)
ปาเกียว
วูดส์ หล่นจากบัลลังก์เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2001
กำลังโหลดความคิดเห็น