xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” ยังเป็นนักกีฬาทรงอิทธิพลที่สุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ นักกีฬาทรงอิทธิพลที่สุด
“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรคนดังชาวอเมริกัน ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ ให้เป็นนักกีฬาที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของโลกประจำปี 2012 แม้ว่าเจอข่าวคาวเรื่องผู้หญิงจนถูกสปอนเซอร์หลายตัวถอน และฟอร์มการเล่นลุ่มๆ ดอนๆ ในช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา

โดย ฟอร์บส์ นิตยสารทางด้านการเงินระดับโลก จัดอันดับคนดังที่มีอิทธิพลมากที่สุดของโลกประจำปี 2012 ปรากฏว่า ไทเกอร์ วูดส์ อยู่อันดับสูงสุดจากบรรดานักกีฬารั้งอันดับที่ 12 ถึงแม้รายได้ลดลงจาก 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เหลือ 58 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับแต่ถูกเปิดโปงข่าวฉาวเมื่อปลายปี 2009 แต่เขาเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีรายได้สูงสุดจากสัญญาที่ทำกับ ไนกี ผลิตภัณฑ์กีฬาชั้นนำ

ฟอร์บส์ ชี้แจงต่อว่ายามที่ วูดส์ ทำผลงานได้ดีบนสนามก็ช่วยเพิ่มเรตติ้งผู้ชมทางโทรทัศน์อีกด้วย ตัวอย่างเช่น เรตติ้งที่เพิ่มขึ้น 78 เปอร์เซนต์ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึกกอล์ฟรายการ ฮอนด้า คลาสสิก ที่โปรวัย 36 ปีทำสกอร์ 62 และเรตติ้งที่เพิ่ม 129 เปอร์เซนต์ ในศึกกอล์ฟรายการอาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล ซึ่งเขาคว้าแชมป์

นักกีฬารายอื่นที่อยู่ในลิสต์คนดังที่มีอิทธิพลในโลก รวมถึง เลอบรอน เจมส์ (อันดับ 15) โคบี ไบรอันท์ (27) โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (31) เดวิด เบ็คแฮม (32) แมนนี ปาเกียว กำปั้นดัง (33) เพย์ตัน แมนนิง (40) คริสเตียโน โรนัลโด (44) ราฟาเอล นาดาล (47) ฟิล มิคเคลสัน (48) และ ลิโอเนล เมสซี (50) เป็นต้น โดยที่ มาเรีย ชาราโปวา เป็นนักกีฬาหญิงอันดับสูงสุด (71)
กำลังโหลดความคิดเห็น