xs
xsm
sm
md
lg

“ต่อ” ซิ่งจบที่ 6 “เลอ มองส์ 24 ชม.”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักขับสายเลือดไทย ผนึกกำลังเพื่อนร่วมทีม “อลัน ด็อคกิง เรซซิง-เดลตา” ทำผลงานจบการแข่งขันอันดับที่ 6 ในการแข่งขันเลอ มองส์ 24 ชั่วโมง รุ่น LMP2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ยังคงทำคะแนนรั้งอันดับที่ 2 ในตารางแชมเปียนชิป เอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2012
ต่อ เกรฟส์ และเพื่อนร่วมทีมจบอันดับ 6 รุ่นรองท็อปในการขับ 24 ชม.ที่เลอ มองส์
นักขับหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถยนต์เอ็นดูรานซ์รายการยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรายการ “เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง 2012” ออกสตาร์ทการแข่งขันรุ่น LMP2 หรือรุ่นรองท็อปจากตำแหน่งโพลโพลซิชัน เมื่อช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย.ตามเวลาประเทศไทย

จากนั้นสลับสับเปลี่ยนกับ จอห์น มาร์ติน และ ยาน ชารูซ สองเพื่อนร่วมทีม โดยใช้รถโอเรกา 03 เครื่องยนต์นิสสัน 3,400 ซีซี ขับแข่งขันเป็นเวลา 24 ชั่วโมงที่เลอ มองส์ เซอร์กิต ก่อนที่สุดท้าย ต่อ จะนำรถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 ของรุ่น LMP2 โดยขับไปทั้งสิ้น 346 รอบสนาม และมีรอบน้อยกว่าทีมสตาร์เวิร์ค มอเตอร์สปอร์ต ผู้ชนะในเรซนี้อยู่ทั้งสิ้น 8 รอบ

อย่างไรก็ดี แม้จะไม่สามารถจบอันดับบนโพเดียมได้ ทว่า นักขับชาวไทยและเพื่อนร่วมทีมยังคง มีคะแนนสะสมรั้งอันดับ 2 ในตารางแชมเปียนชิป เอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก หลังผ่าน 3 สนาม โดยมีอยู่ 61 แต้ม ตามหลังทีมทีมอย่าง สตาร์เวิร์ค มอเตอร์สปอร์ต อยู่ 18 คะแนน

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันในรายการ “ซิลเวอร์สโตน 6 ชั่วโมง” ที่สนามซิลเวอร์สโตนเซอร์กิต ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 25 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น