xs
xsm
sm
md
lg

"ต่อ" ปลื้มโบกธงไทยซิ่งเลอ มองส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินาทีที่ต่อนำรถพร้อมธงชาติไทยผ่านเส้นชัยเลอ มองส์ 24 ชม.
ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักขับหนึ่งเดียวของไทยใน "เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง" สุดปลื้มหลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่จบการแข่งขันรายการแข่งรถเอ็นดูรานซ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมเผยสุดเสียดายที่รถมีปัญหาเรื่องระบบครัทช์จนทำให้พลาดอันดับบนโพเดียมรุ่น LMP2 อย่างน่าเสียดาย

ขับสายเลือดไทยวัย 40 ปี ผนึกกำลัง จอห์น มาร์ติน และ ยาน ชารูซ เพื่อนร่วมทีม “อลัน ด็อคกิง เรซซิง-เดลตา” ทำผลงานจบการแข่งขันอันดับที่ 6 ในการแข่งขันเลอ มองส์ 24 ชั่วโมง รุ่น LMP2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ยังคงทำคะแนนรั้งอันดับที่ 2 ในตารางแชมเปียนชิป เอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2012

โดยต่อเผยผ่าน MGR SPORT ถึงเบื้องหลังการแข่งขันในเรซดังกล่าวว่า "จากการที่เราได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลฯการจบอันดับ 6 ถือเป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง เนื่องจากรถของเรามีปัญหาเล็กน้อยในช่วงต้นจนตกไปถึงอันดับ 9 อย่างไรก็ดีเราก็สามารถกลับมาจบการแข่งขันอันดับที่ 5 รุ่น LMP2 และเป็นอันดับ 13 โอเวอร์ออลจากรถ 56 คันที่แข่งจบก็ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจ"

"ทั้งผมและทีมงานทุกคนได้ประสบการณ์มากมายจากการแข่งขันบนแทร็กที่ยิ่งใหญ่ของโลกอย่างเลอ มองส์ โดยเฉพาะการเรียนรู้ในการขับที่มีทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ซึ่งพวกเราจะกลับมาที่นี่อีกครั้งและตั้เงป้าที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ในปีหน้า"

พร้อมกันนี้นักซิ่งชาวไทยยังเอ่ยขอบคุณทุกกำลังใจจากประเทศบ้านเกิดว่า "มีแฟนๆในเมืองไทยหลายคนติดตามและให้กำลังใจผมผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งผมต้องกราบขอบพระคุณไปยังทุกกำลังใจจากเมืองไทย ซึ่งการที่ผมได้นำธงชาติไทยโบกสะบัดหลังขับรถเข้าเส้นชัยที่เลอ มองส์ ถือเป็นสุดยอดความรู้สึกที่ดีที่สุดในอาชีพนักขับจนทำให้ผมแทบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว"
แจกลายเซ็นให้แฟนรุ่นเล็ก
กำลังโหลดความคิดเห็น