xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม! "ต่อ" ซิวโพลฯเลอ มองส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถแข่งคู่ใจซิวโพลฯที่เลอ มองส์
ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักขับหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถยนต์เอ็นดูรานซ์รายการยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรายการ "เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง 2012" ผนึกกำลังเพื่อนร่วมทีมชาวออสเตรเลีย และสาธารณรัฐเช็ก ทำผลงานกระหึ่มสนามเลอ มองส์ ประเทศฝรั่งเศส ด้วยการนำรถคู่ใจคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันในรุ่น LMP2 หรือรุ่นท็อปของศึกเลอ มองส์ 24 ชม. เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ หรือ ต่อ เกรฟส์ นักขับชาวไทยวัย 40 ปีซึ่งมีพ่อบุญธรรมเป็นชาวอังกฤษ สังกัดทีม อลัน ด็อคกิง-เดลตา พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คนอย่าง จอห์น มาร์ติน จากออสเตรเลีย และ ยาน ชารูซ จากสาธารณรัฐเช็ก ทำผลงานในการควอลิฟายศึกเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 3 ของฤดูกาล 2012 รายการ เลอ มองส์ 24 ชั่วโมงได้อย่างยอดเยี่ยม

โดย ต่อ และเพื่อนร่วมทีม ผู้นำคะแนนสะสมในตารางคะแนนรุ่น LM2 ซึ่งเป็นรุ่นรองท็อปของรายการ ควบรถ โอเรกา 03 เครื่องยนต์นิสสัน 3,400 ซีซี ทำเวลาในการควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ของรุ่นดังกล่าวด้วยเวลา 3 นาที 38.181 วินาที ขณะที่เจ้าของโพลรุ่นใหญ่ (LM1) ตกเป็นของทีมออดี อี-ทรอน ด้วยเวลา 3 นาที 24.842 วินาที

ซึ่งหลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันรุ่น LMP2 ฉลองครบรอบ 80 ปีของการแข่งขัน เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง ต่อ เกรฟส์ เผยว่า "การคว้าโพลฯที่นี่เปรียบเสมือนความฝันของนักขับทุกคนในโลกนี้ ซึ่งมันเหลือเชื่อมากที่เราทำได้สำเร็จ ส่วนหนึ่งมาจากการทำงานหนักของทีมงานทุกคน ซึ่งผมหวังว่าแฟนๆจะเมืองไทยจะตื่นเต้นกับความสำเร็จนี้ และหวังว่าทุกคนจะเป็นกำลังใจให้ผมในการแข่งขันวันพรุ่งนี้"

สำหรับการแข่งขัน "เลอ มองส์ 24 ชั่วโมง 2012" ที่สนามเลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส จะเปิดฉากรอบชิงชนะเลิศกันในวันเสาร์ที่กันในวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย.นี้ เวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
ธงชาติไทย โบกสะบัดในเลอ มองส์
ต่อ เกรฟส์ นักขับไทยวัย 40 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น