xs
xsm
sm
md
lg

"แสตมป์" ยังเจ๋งยืนโพเดียมโมโตทรีเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งของไทย ยังคงฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย (Asia Road Racing Championship) หลังจบการแข่งขันบนโพเดียมรุ่นเอเชียน ดรีม คัพ (โมโตทรี เอเชีย) ในการแข่งขันที่สนาม เซนตูล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา
แสตมป์ (ซ้ายสุด) ฟอร์มดีต่อเนื่องในเอเชียน โรด เรซซิง
ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย (Asia Road Racing Championship) เข้าสู่สนามที่ 2 ของฤดูกาล 2012 ที่เซนตูล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย โดยในรุ่น เอเชียน ดรีม คัพ ภายใต้รถแข่งเครื่องยนต์ 250 ซีซี ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับโมโตทรี ในศึกจักรยานยนต์ทางชิงแชมป์โลก "แสตมป์" อภิวัฒน์ นักบิดจากค่ายฮอนด้าลงแข่งขันเป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน

ซึ่งผลปรากฎว่าแม้ว่า "หนุ่มแตม" จะควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับที่ 6 ทว่าในการแข่งขันจริงสามารถโชว์ฟอร์มบิดรถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 บนโพเดียมได้สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 19 นาที 08.689 วินาที โดยพ่ายต่อฮิโรกิ โอโนะนักบิดญี่ปุ่น ซึ่งคว้าแชมป์สนามนี้ไปเพียง 0.033 วินาทีเท่านั้น

ส่งผลให้อันดับคะแนนสะสมของ อภิวัฒน์ ในรุ่นเอเชียน ดรีม คัพ ขยับขึ้นมารั้งที่ 3 ด้วยการมี 52 แต้ม ส่วนอันดับที่ 1 และ 2 เป็นของฮิคาริ โอคูโบะ และอฮิโรกิ โอโนะ ของญี่ปุ่น มีอยู่ 76 และ 75 แต้มตามลำดับ โดยศึกเอเชียน โรด เรซซิง แชมเปียนชิป สนามต่อไปจะขยับไปแข่งขันที่ประเทศจีน วันที่ 2-5 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น