xs
xsm
sm
md
lg

“โฟลท-ติ๊งโน๊ต” นำทีมฮอนด้าบิดเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฟลท-ติ๊งโน๊ต เตรียมบิดรุ่น 600 ซีซี
“โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงษ์ วโรกร สองนักบิดดาวรุ่งของไทย เตรียมนำทีม เอพี ออนด้า ไทยแลนด์ ลงแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ “เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิป 2012” สนามแรก ที่จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในวันอาทิตย์นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมบิด เอพี ฮอนด้า ไทยแลนด์ ที่ในฤดูกาล 2012 ประกาศส่ง 4 นักบิดลงแข่งขันในระดับนานาชาติรายการ นอกจากเหนือจาก “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ไปโลดแล่นอยู่ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก

โดยนักบิดทั้ง 4 คน ประกอบไปด้วย “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงษ์ วโรกร และ “โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ลงแข่งขันรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ขณะที่ “สแตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “เจ้าฟอง” คณาทัต ใจมั่น ลงแข่งขัน เอเชีย ดรีม คัพ 250 ซีซี

ซึ่ง นายอารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ เอพี ฮอนด้า เปิดเผยผ่าน MGR SPORT ถึงความหวังและเป้าหมายในการแข่งขันรายการนี้ ว่า “ในปีนี้เราเองพยายามที่จะผลักดันให้นักบิดไทยขยับไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติให้มากขึ้น ซึ่งกับการแข่งขันสนามแรก แม้จะมีคู่แข่งหลายๆ ทีมที่น่ากลัว โดยเฉพาะคาวาซากิ แต่เราก็หวังว่า นักบิดทั้ง 4 คนจาก 2 รุ่น จะทำผลงานติดกลุ่มหัวแถวได้ในการแข่งขันสนามแรกสุดสัปดาห์นี้”

สำหรับ การแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิป 2012 จะมีดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 6 สนาม เริ่มจากที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย, เซ็นตูล ประเทศอินโดนีเซีย, มาดราส ประเทศอินเดีย, ออโตโปลิส ประเทศญี่ปุ่น และปิดทายที่ โลไซอัล ประเทศกาตาร์ ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา เคยมีนักบิดไทย ทั้ง เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ ซึ่งเป็นนักบิดสังกัดยามาฮ่า บิดคว้าแชมป์มาแล้ว
4 นักบิดฮอนด้า พร้อมลุยเซปัง
กำลังโหลดความคิดเห็น