xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" เปิดตัว "เกรซินี" ดัน 4 บิดไทยตามรอย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม รัฐภาคย์ เปิดตัวรถใหม่อย่างเป็นทางการ
บริษัท เอพี ฮอนดา จำกัด เปิดตัว "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ภายใต้สังกัดใหม่ เกรซิตี เรซซิง อย่างเป็นทางการ พร้อมอวดลวดลายรถคันใหม่ที่จะใช้ลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู เป็นครั้งแรก ขณะเดียวกันยังมีการเผยโฉม 4 ดาวรุ่งเพื่อดันแข่งขันระดับเอเชียกรุยทางสู่ระดับโลกต่อไป

เมื่อเวลา 14:00น.ของวันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2555 ณ ลาน แฟชัน ฮอลล์ สยามพารากอน บริษัท เอพี ฮอนดา จำกัด พร้อมกับ เกรซินี เรซซิง ทีมดังระดับโมโตจีพีจากประเทศอิตาลี พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการไม่ว่าจะเป็น บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด เดอะ พิซซา คอมปานี รวมถึงโซ่จักรยาน ดีไอดี ร่วมเปิดตัว รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ภายใต้ชายคาใหม่ชื่อว่า "ไทย ฮอนดา พีทีที เกรซินี เรซซิง โมโตทู" โดยมีมิสเตอร์ จิอากิ คาโตะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอพี ฮอนดา จำกัด และ มิสเตอร์ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอส ร่วมเป็นสักขีพยาน

งานดังกล่าวมีการเผยลวดลายรถแข่ง ฮอนดา โมริวากิ หมายเลข 14 ที่จะใช้ทำการแข่งขันตลอดปี 2012 สู่สายตาสื่อมวลชนเป็นครั้ง "ฟีม" รัฐภาคย์ ที่เซ็นสัญญาบิดให้ เกรซินี 1 ปีกล่าวว่า "สำหรับผมเหมือนการเริ่มนับ 1 ใหม่ในโมโตทูอีกครั้ง หลังจากผิดหวังกับผลงานช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากผลช่วงวินเตอร์เทสต์แม้เวลาจะยังไม่น่าประทับใจ แต่ยังอยู่ในช่วงการปรับตัวกับเฟรมใหม่และหวังว่าจะทำได้ดีกับการทดสอบครั้งสุดท้ายที่ เฆเรซ ประเทศสเปน วันที่ 18 มีนาคมนี้ก่อนออกสตาร์ทสนามแรกประเทศกาตาร์ วันที่ 8 เมษายน"

ฟาก ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสสัญชาติอิตาเลี่ยน กล่าวว่า "จากการติดตามผลงานของ ฟีม มาตั้งแต่ปี 2009 ถือเป็นนักขับที่มีฝีมือ แม้ปีที่แล้วจะมีอาการเจ็บรบกวน แต่เชื่อมั่นในศักยภาพและก็คิดว่าน่าจะทำผลงานตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ก็คือท็อปเทน"

พร้อมกันนี้ภายในงานเดียวกัน ฮอนดา ยังเปิดตัว 4 ดาวรุ่งของไทยลงแข่งขันรายการ เอเชีย โรด เรซซิง 2012 โดยจะแบ่งเป็น 2 รุ่นๆ ละ 2 คน "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร และ "โฟล์ท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ลุยรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ขณะที่ "สแตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ "เจ้าฟอง" คณาทัต ใจมั่น ลงแข่งขัน เอเชีย ดรีม คัพ 250 ซีซี ถือเป็นบันไดผลักดันนักบิดไทยสู่การแข่งขันระดับโลกทั้งรุ่น โมโตทู 600 ซีซี และ โมโตทรี 250 ซีซี 2 รายการศึก เวิลด์ จีพี ในอนาคตต่อไป

ฟีม (ซ้ายสุด) ขนาบน้องชาย
กำลังโหลดความคิดเห็น