xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "แสตมป์" บิดโมโตทรี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน- "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งสังกัดฮอนด้า เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ตทีม มีลุ้นเข้าแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทรี (MOTO3) ในฤดูกาลหน้า หลังทีมบิดดังของประเทศอิตาลีดอดซุ่มดึงตัวเข้าสังกัด คาดหากทุกอย่างลงตัวจะต้องมีการเร่งหาสปอนเซอร์ในวงเงิน 10 ล้าบบาทต่อฤดูกาล

หลังจากมีกระแสข่าวว่ามีแมวมองจากทีมแข่งในระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ จากประเทศอิตาลีเดินทางเข้ามาเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งในเมืองไทยโดยเฉพาะในศึกอาร์ทูเอ็ม ซูเปอร์ไบค์ 2011 ซึ่งหนึ่งในนักบิดที่ตกเป็นข่าวได้แก่ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดาวรุ่งที่เพิ่งจะมีปัญหาลูกถีบบรรลือโลกกับ "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร คู่กรณีบนแทร็กเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด นายธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT) ได้เปิดเผยกรณีดังกล่าวผ่าน MGR SPORT ถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า "เวลานี้การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบในบ้านเราได้รับความสนใจจากต่างชาติมากขึ้น ซึ่งล่าสุดมีทีมแมวมองซึ่งเป็นทีมแข่งดังจากอิตาลี สนใจที่จะดึงตัวนักบิดไทยหลายๆคนไปร่วมทีมซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ "แสตมป์" อภิวัฒน์ รวมอยู่ด้วย"

พร้อมกันนี้บอสใหญ่สมาพันธ์สองล้อไทยยังได้เผยถึงความคืยหน้าล่าสุดในการเจรจาว่า "ทุกอย่างในเวลานี้คืบหน้าไปมาก ทีมแข่งจากอิตาลีจริงจังที่จะดึงตัวแสตมป์เข้าไปเป็นหนึ่งใน 3 นักบิดโมโตทรีในปี 2012 ซึ่งตอนนี้รายชื่อของนักบิดของเราได้ถูกส่งไปยังสมาคมทีมแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบนานาชาติ (IRTA) เพื่อพิจารณคุณสมบัติ หากผ่านแสตมป์ก็จะได้ลงบิดโมโตทรีปีหน้าแน่นอน"

โดยขั้นตอนต่อไปหากคุณบัติของนักบิดไทยได้รับการรับรองจาก IRTA แล้ว "เสี่ยเล็ก" เผยว่า "ขั้นตอนต่อไปหากทุกอย่างลงตัว ทางสมาพันธ์ก็จะเป็นผู้ประสานในการหาผู้สนับสนุน ซึ่งงบประมาณในการแข่งขันโมโตทรีต้องบอกว่าถูกกว่าโมโตทูพอสมควร โดยในหนึ่งฤดูกาลน่าจะใช้เงินอยู่ราว 10 ล้านบาท"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในฤดูกาล 2012 มีการกำหนดกติกาใหม่จากสมาพันธ์มอเตอร์ไซค์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) และดอร์นา สปอร์ต ซึ่งเป็นบริษัทจัดการแข่งขัน ด้วยการยกเลิกการแข่งขันรุ่น 125 ซีซี 2 จังหวะ และนำเอาการแข่งขันรุ่นโมโตทรี 250 ซีซี 4 จังหวะ เข้ามาเสียบแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น