xs
xsm
sm
md
lg

"สแตมป์" รับ "ตื่น-กลัว" บิดไม่จบเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาบนแทร็คของ สแตมป์ อภิวัฒน์
"สแตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งสายเลือดไทย ประเดิมเวทีโลกไม่จบการแข่งขันศึก "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ขณะที่ สเตฟาน บราซิล จากไวสส์มันน์ คีเฟอร์ เรซซิง ขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลก หลังควบผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันที่ 2

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนาม 17 ฤดูกาล 2011 รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ขับเคี่ยวทั้งหมด 19 รอบความยาวต่อรอบ 5.548 กิโลเมตรเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคมเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศไฮไลท์อยู่ที่การบี้ตำแหน่งแชมป์โลกของ สเตฟาน บราซิล จากไวสส์มันน์ คีเฟอร์ เรซซิง ที่นำ มาร์ก มาร์เกซ จากคาตาลุนญา เร็ปโซล อยู่แค่ 3 แต้มและ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งของไทยวัย 17 ปี ที่ได้รับโอกาสจากค่าย ไทยฮอนดา สิงห์แซก ให้บิดแทน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ

ปรากฎว่าการแข่งขันต้องยุติลงหลังผ่านไป 17 รอบเนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ทำให้ โทมัส ลูติ จากค่ายอินเตอร์เวทเทน แพ็ดด็อค เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 36 นาที 35.114 วินาทีอันดับ 2 บราเดิล ตามหลัง 0.187 วินาทีและอันดับ 3 โปล เอสปาร์กาโร จากเอชพี ตูเอ็นติ สปีด อัพ ตามหลัง 7.465 วินาที ส่วน "สแตมป์" อภิวัฒน์ ต้องออกจากการแข่งขันหลังผ่านไป 7 รอบเนื่องจากเจ็บหลังและเวลาต่อรอบไม่ดี

หลังเกม "สแตมป์" กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่า "ถือเป็นประสบการณ์แรกอันล้ำค่า ซึ่งทำให้รู้ว่าการแข่งขันระดับโลกคุณต้องฟิตและเร็วกว่านี้ รวมถึงเราค่อนข้างกลัวและตื่นเต้นเองด้วย แต่ก็ถือเป็นโอกาสดีและหวังว่าอนาคตจะได้มีส่วนร่วมอีกครั้ง" นายคุณอารักษ์ พรประภา รองกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า "รุ่นนี้มีแต่นักบิดสุดยอดฝีมือ อย่าลืมว่าเป็นครั้งแรกของเด็กคนนี้ในระดับโลก ก่อนแข่งเราก็ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมากอยู่แล้วแค่ขอทำให้ดีที่สุด ส่วนโอกาสคงต้องคุยกันอีกครั้งเพราะเราเรียกมาขัดตาทัพ ฟีม จริงๆ แล้วต้องไต่เต้ามาจากแชมป์ ออล เจแปน และแชมป์ สเปน"

จากผลการแข่งขันสนามนี้ทำให้ บราเดิล รั้งตำแหน่งผู้นำพร้อมขยับเข้าใกล้แชมป์โลกโดยทิ้งห่าง มาร์เกซ ที่ไม่ได้ลงแข่งขันที่ เซปัง เนื่องจากเจ็บตั้งแต่รอบซ้อมออกไป 23 แต้มต้องไปตัดสินกันที่สนามสุดท้ายของศึก โมโตจีพี ฤดูกาล 2011 จะแข่งขันกันที่ บาเลนเซีย ประเทศสเปน วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้

ส่วนรุ่นใหญ่ โมโตจีพี ที่ได้แชมป์ไปตั้งแต่สนามที่แล้วคือ เคซีย์ สโตเนอร์ ของฮอนดา การแข่งขันที่ เซปัง ต้องยกเลิกเมื่อผ่านไปแค่ 2 รอบเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรุนแรงกับ มาร์โก ซิมอนเชลลี จากเกรซินี ฮอนดา ที่ล่าสุดเสียชีวิตลงแล้ว
บิดไปได้แค่ 7 รอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น