xs
xsm
sm
md
lg

"แสตมป์" ยึดโพเดียมโมโตทรีเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แสตมป์ (ขวาสุด) ยืนโพเดียมอันดับ 3
"แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดดาวรุ่งของไทย ทำผลงานประเดิมศึกจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ “เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิป 2012” รุ่น เอเชีย ดรีม คัพ 250 ซีซี หรือ โมโตทรี ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการบิดรถขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ในการแข่งขันสนามที่ 1 และ 2 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ “เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิป 2012” สนามที่ 1 และ 2 เปิดฉากขึ้นที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมบิดเอพี ฮอนด้า ไทยแลนด์ ส่งนักแข่งลงชิงชัยทั้งหมด 4 คน จาก 2 รุ่น

เริ่มจากการแข่งขันรุ่น เอเชีย ดรีม คัพ 250 ซีซี หรือ โมโตทรี ซึ่งเป็นเหมือนการปูทางไปสู่การแข่งขันโมโตทรีชิงแชมป์โลก ผลปรากฎว่า “สแตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่แม้จะออกตัวจากกริดที่ 8 ทว่าสามารถบิดรถคู่ใจเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 3 ได้ทั้งในสนามที่ 1 และ 2 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ ฮิโรกิ โอโนะ จากประเทศญี่ปุ่น

ส่วนการแข่งขันในนรุ่นใหญ่ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงษ์ วโรกร ทำผลงานดีที่สุดด้วยการนำรถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8 และ 9 ขณะ“โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จบการแข่งขันแรกแรกในอันดับที่ 14 ส่วนเรซที่ 2 น้องชายของรัฐภาคย์ มีปัญหาในการเซ็ตอัพรถทำให้วืดการออกสตาร์ทอย่างน่าเสียดาย

สำหรับ การแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิง แชมเปียนชิป 2012 จะมีดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 6 สนาม เริ่มจากที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย, เซ็นตูล ประเทศอินโดนีเซีย, มาดราส ประเทศอินเดีย, ออโตโปลิส ประเทศญี่ปุ่น และปิดทายที่ โลไซอัล ประเทศกาตาร์ โดยสนามต่อไป จะไปแข่งขันกันที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 13 - 17 มิ.ย.นี้
แสตมป์ ก่อนออกสตาร์ทที่เซปัง
โฟลท ยังเร่งไม่ขึ้นในรุ่น 600 ซีซี
กำลังโหลดความคิดเห็น