xs
xsm
sm
md
lg

กลุ่ม ซี หนังชีวิตยูโร “กระทิง” ดับฝัน “โครแอต”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ฟอร์มกำลังเข้าฝัก
ASTVผู้จัดการรายวัน-น่าจะต้องลุ้นกันชนิดบีบหัวใจจนถึงนาทีที่ 90 สำหรับนัดสุดท้ายกลุ่ม ซี วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายนนี้ เตะพร้อมกันเวลา 01:45 น.เพราะเป็นการแย่งกันเข้ารอบระหว่าง สเปน โครเอเชีย และ อิตาลี โดยเงื่อนไขของ “อัซซูรี” เบาสุดคือต้องชนะ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ที่แพ็กกระเป๋าเตรียมกลับบ้านแล้ว พร้อมลุ้นให้อีกคู่มีผลแพ้ชนะหรือเสมอด้วยสกอร์ที่เป็นใจ

โครเอเชีย-สเปน พีจีเอ อารีนา เวลา 01:45น.

ทั้งคู่มี 4 แต้มเท่ากัน ถ้าหากผลออกเสมอ 2-2 ก็จะควงแขนกันเข้ารอบโดยไม่ต้องสนใจผลอีกคู่ ทว่าสกอร์ที่ต้องการมีเปอร์เซนต์เกิดขึ้นน้อยมาก “กระทิงดุ” จะใช้ 11 ผู้เล่นเกมเดียวกับที่ชนะ ไอร์แลนด์ 4-0 หลังส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงยืนเป็นศูนย์หน้า และทำให้เกมรุกดุดันเหมาซัดคนเดียว 2 ประตู โดยมีห้องเครื่องอย่าง ชาบี อลอนโซ ชาบี เฮร์นานเดซ เซร์คิโอ บุสเกตส์ อันเดรียส อิเนียสตา และ ดาบิด ซิลบา ถือว่าลงตัวและต่อบอลได้อย่างไหลลื่น ส่วน โครเอเชีย เกมนี้แพ้ไม่ได้เด็ดขาด เพราะ อิตาลี มีโอกาสสูงที่จะชนะ ไอร์แลนด์ เกมที่แล้ว “ตาหมากรุก” เล่นได้ดีจนกระทั่งตามตีเสมอ “อัซซูรี” 1-1 ตัวอันตราย ก็คือ มาริโอ มานด์ซูคิช หอกจาก โวล์ฟสบวร์ก ที่ซัดไปแล้ว 3 ประตู แม้เจอกับ “แชมป์เก่า” แต่กุนซือหนุ่มใจถึงอย่าง สลาเวน บิลิช น่าจะส่งหน้าคู่และใช้ 11 ตัวผู้เล่นจาก 2 เกมแรกฟัดกันให้รู้ดำรู้แดงไปเลย

ความน่าจะเป็นของเกม-แม้ว่าทั้งคู่ต้องการผลเสมอเพื่อเกี่ยวก้อยเข้ารอบไปแบบหวานชื่น ทว่าสกอร์ที่ออกมาก็มีผลแตกต่างกันไป ดังนั้น ถือเป็นเงื่อนไขที่เล่นยากมาก สเปน คงใช้การต่อบอลแม่นยำเข้าทำ ดังนั้น เรื่องรูปร่างสูงใหญ่ของผู้เล่น โครเอเชีย ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด “กระทิงดุ” ยิ่งเล่นยิ่งเข้าฝักถ้ากองหน้าไม่ใช้โอกาสเปลืองน่าจะยิงชนะได้สัก 2-1

อิตาลี-สาธารณรัฐไอร์แลนด์ มูนิซิปัล สเตเดียม เวลา 01:45 น..

มาดูเงื่อนไขเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของ อิตาลี ที่มี 2 แต้มกันก่อน คือ ขอให้ชนะ และคู่ สเปน กับ โครเอเชีย ที่มี 4 แต้มเท่ากันจบลงด้วยผลแพ้-ชนะ อย่างไรก็ตาม ถ้าชนะและอีกคู่เสมอสถานการณ์จะยุ่งยากทันที เพราะมี 5 แต้มเท่ากัน กฎ “มินิ ลีก” จะถูกนำเข้ามาใช้นับเฉพาะที่ทั้ง 3 ทีมเจอกัน แต้มและประตูได้-เสียจากการเจอ ไอร์แลนด์ จะถูกตัดทิ้งออกไปทันที

ซึ่งการเสมอของคู่ สเปน กับ โครเอเชีย แต่ละสกอร์ก็จะมีผลไม่เหมือนกัน กรณี 0-0 อิตาลี จะเข้ารอบ แต่ถ้า 1-1 ทั้ง 3 ทีมจะเท่ากันหมดทุกอย่าง ดังนั้น จะต้องย้อนกลับไปดูประตูได้เสียของทั้ง 4 ทีมที่เจอกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ถ้า 2-2 ทั้งคู่จะควงแขนกันเข้ารอบปล่อยให้ “อัซซูรี” ที่ประตูยิงได้เป็นรองต้องตกรอบไป

เกมนี้ อิตาลี อาจได้ อันเดรีย บาร์ซาญี กองหลังฟิตกลับมาประจำการ หลังจาก 2 นัดแรกใช้ผู้เล่นชุดเดียวกัน ส่วนกองหน้า มาริโอ บาโลเตลลี แสดงให้เห็นถึงปัญหาการตัดสินใจยามจังหวะทีเด็ดทีขาด อาจถูก อันโตนิโอ ดิ นาตาเล เบียดตำแหน่ง

โจวานนี ตราปัตโตนี กุนซือชาวอิตาเลียนด้วยความภาคภูมิใจเคยคุมทัพชาติบ้านเกิดระหว่างปี 2000-04 แต่คงเกมนี้ไม่ใช่ทางผ่านอย่างแน่นอน เพราะเหนืออื่นใดย่อมอยากมีแต้มติดมือกู้หน้าให้ ไอร์แลนด์ ที่ตกรอบไปแล้ว ที่ผ่านมา “อิลแทร็ป” เปลี่ยนแปลงผู้เล่นแค่ตำแหน่งเดียวคือกองหน้า ไซมอน ค็อกซ์ ลงมาแทน เควิน ดอยล์ เกมที่แพ้ สเปน 0-4 แต่เหมือนจะไม่ได้ผล เพราะแผงกองกลางขาดไอเดียลำเลียงบอลให้หัวหอกไม่ได้เลย อีกหนึ่งไฮไลต์ก็คือ ร็อบบี คีน อาจจะให้ปลอกแขนกัปตันทีมกับ เดเมียน ดัฟฟ์ เนื่องจากจะรับใช้ทัพ “ยักษ์เขียว” ครบ 100 นัดพอดิบพอดีและน่าจะเป็นการอำลาของปีกวัย 33 ปีอย่างสมบูรณ์แบบ

ความน่าจะเป็นของเกม-อิตาลี เหนือกว่าหลายขุมด้วยระบบ 3-5-2 ที่ไม่ค่อยมีทีมนิยมใช้กันนักใน ยูโร หนนี้ ส่วน ไอร์แลนด์ ไม่รู้จะงัดตำราบทไหนมาเจาะตาข่ายเพราะที่ผ่านมารูปแบบการบุกไม่หลากหลายคู่ต่อสู้จับทางง่ายมาก โดยติดสไตล์อังกฤษขนาดแท้มาเลยเพราะส่วนใหญ่ค้าแข้งใน พรีเมียร์ชิป สุดท้าย “อัซซูรี” จะอาศัยความแน่นอนค่อยๆ ต่อบอลเจาะยิงชนะไป 2-0
สเปน ห้ามคลาดสายตาจาก มานด์ซูคิช
ปิร์โล จะแบกอิตาลีเข้ารอบ?
ไอร์แลนด์ ขอไว้ลายก่อนกลับบ้าน
กำลังโหลดความคิดเห็น