xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์” เบิ้ล! กระทิงกด 4-0 เขี่ยยักษ์ร่วงยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส เหมาคนเดียว 2 ประตู
เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าของสเปน คืนฟอร์มเก่งซัลโวคนเดียว 2 ประตู ก่อนพา “กระทิงดุ” ถล่ม ไอร์แลนด์ ไปแบบยับเยิน 4-0 ในศึกฟุตบอลยูโร 2012 นัดสองกลุ่มซี เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเขี่ย “ยักษ์เขียว” ตกรอบไปก่อนเป็นทีมแรกของทัวร์นาเมนต์

ฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้าย กลุ่มซี
สเปน 4-0 ไอร์แลนด์

เกมที่สนามเพเช อารีนา กดังส์ ยูเครน “แชมป์เก่า” สเปน ลงเล่นเกมนัดสองเจอกับ ไอร์แลนด์ เกมนี้ บิเซนเต เดล บอสเก นายใหญ่กระทิงดุ ปรับหมากลดกระแสวิจารณ์นัดที่แล้วที่ไม่มีกองหน้าในสนาม ด้วยการส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงเป็นตัวจริง แล้วให้ เชส ฟาเบรกาส ไปนั่งสำรอง ส่วน ไอร์แลนด์ ของ โจวานนี ตราปัตโตนี มี ร็อบบี คีน เป็นหัวใจในการผลิตสกอร์

เริ่มมาไม่ถึงนาที กลายเป็น ไอร์แลนด์ ที่ได้บุกมาทักทายก่อนจากจังหวะยิงของ ค็อกซ์ แต่ กาซิยาส ไม่เผลอล้มตัวเซฟไว้ได้ แต่แล้วนาที 3 สเปน กลับยิงขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 ซิลบา เสียการครองบอลในเขตโทษ แต่ ตอร์เรส โฉบขึ้นมารับบอลต่อและซัดด้วยซ้ายเสยเพดานเข้าไปไม่เหลือ

หลังได้ประตูนำ ขุนพลกระทิงดุ คุมเกมและเล่นได้ง่ายขึ้น นาที 16 ปิเก เลี้ยงขึ้นมายิงเอง แต่ยิงไปตรงตัวของ กิฟเวน พอดี ต่อมานาที 20 ไอร์แลนด์ เสียฟาวล์หน้าเขตโทษ ชาบี เล่นลูกสูตรต่อบอลสั้นให้ บุสเกสต์ ชิ่งต่อ แต่แนวรับ “ยักษ์เขียว” ช่วยกันเคลียร์ไว้ได้

ไอร์แลนด์ ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากต่อบอลไม่ติดแถมบุกเข้าแดนคู่แข่งไม่ได้ นาที 35 เกือบโดนยิงเพิ่ม อาเบลัว ทุ่มเร็วให้ ตอร์เรส กระชากเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายยิงไม่ถนัดบอลไหลเข้ามือ กิฟเวน นาที 39 ตอร์เรส ได้จังหวะกระชากหนี กิฟเวน ก่อนตัดสินใจรีบยิงแต่ไม่ถนัด กิฟเวน กระโดดคว้าบอลได้

ก่อนจบครึ่งแรก ไอร์แลนด์ หาทางเอาคืนบ้างหลังโดนนวดอยู่นาน คีน ได้บอลแล้วยิงทันทีแต่ติดบล็อคกองหลังของสเปน ส่วน “กระทิงดุ” เกือบทิ้งห่างจากลูกยิงแถวสองของ อิเนียสตา แต่ กิฟเวน ยังโชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟ ปัดบอลออกหลังไป จบครึ่งแรก สเปน ขึ้นนำ ไอร์แลนด์ 1-0

ครึ่งหลังผ่านมา 4 นาที สเปน บุกหนักเหมือนเดิมและมาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-0 อิเนียสตา สับไกจังหวะแรกติดเซฟ กิฟเวน โชคร้ายบอลกระดอนเข้าทาง ซิลบา ล็อกหลบแนวรับ “ยักษ์เขียอ 3 คน ก่อนแปลอดขาผ่านมือ กิฟเวน เข้าไปแบบนิ่มๆ ไอร์แลนด์ ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากอีกครั้ง

ไอร์แลนด์ มีจังหวะเอาคืนบ้างนาที 64 แม็กเกียดี ได้ลองยิงนอกเขตโทษแต่แนวรับของสเปนตามมาบล็อคได้ทัน ต่อมานาที 66 แม็กเกียดี เลี้ยงจี้ขึ้นมาสุดเส้นหลังก่อนเปิดตัดเข้ามาให้ โจนาธาน วอลเตอร์ส กองหน้าตัวสำรองได้เทกตัวโหม่งแต่บอลไม่เข้ากรอบ ส่วนสเปน โอกาสยิงมากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายไม่คมกันเอง

แต่แล้วนาที 71 สเปน ได้ประตู 3-0 ตามคาด ซิลบา แทงทะลุช่องให้ ตอร์เรส ควบบอลถึงเขตโทษ ก่อนตัดสินใจยิงเบียดเสาเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย ก่อนที่ บิเซนเต เดล บอสเก เปลี่ยนตัวสวนกระแสเอา เชส ฟาเบรกาส ลงไปยืนเป็นกองหน้าแทนที่ของ ตอร์เรส เหมือนเกมนัดแรกอีกครั้ง

สเปน บวกเพิ่มเป็น 4-0 ให้แฟนบอลได้เฮอีกรอบ จังหวะ ซิลบา จ่ายบอลสั้นจากมุมธง ฟาเบรกาส รับบอลต่อและยิงยัดเสาสองเข้าไปชนิด กิฟเวน ได้แต่เซฟด้วยสายตา และสุดท้ายจบเกม สเปน ถล่ม ไอร์แลนด์ 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม เบียด โครเอเชีย ขึ้นเป็นจ่าฝูงด้วยผลประตูได้เสียที่มากกว่า พร้อมเขี่ย ไอร์แลนด์ ตกรอบไปเป็นทีมแรก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปน : อิเกร์ กาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก, ฆอร์ดี อัลบา, อัลวาโร อาเบลัว, เซร์จี บุสเกสต์, ชาบี อลอนโซ, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสตา, ดาบิด ซิลบา, เฟร์นานโด ตอร์เรส
ไอร์แลนด์ : เชย์ กิฟเวน, ฌอน เล็ดเจอร์, ริชาร์ด ดันน์, สตีเฟน วอร์ด, จอห์น โอเชีย, คีธ แอนดรูวส์, เกล็น วีแลน, ไอเดน แม็คเกียดี, เดเมียน ดัฟฟ์, ไซมอน ค็อกซ์, ร็อบบี คีน
ซิลบา สู้อยู่กับ แอนดรูวส์
คีน เลี้ยงบอลไม่ผ่านด่าน ปิเก
แม็กเกียดี พริ้วหนี อลอนโซ
กำลังโหลดความคิดเห็น