xs
xsm
sm
md
lg

สเปน 1-0 โครแอตปิ๋ว เลี่ยนเฮ 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิเนียสตา เป็นทีเด็ดในแมตช์นี้
เฆซุส นาบาส ลงมาเป็นฮีโรยิงประตูชัยช่วงท้ายเกมให้สเปน เอาชนะ โครเอเชีย 1-0 เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ขณะที่อิตาลีทำได้ตามเป้าเอาชนะไอร์แลนด์ 2-0 เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ในศึกยูโร 2012 นัดสุดท้ายของกลุ่มซี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้าย กลุ่มซี
โครเอเชีย 0-1 สเปน

เกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ระหว่าง โครเอเชีย และ สเปน ที่สนาม กดานค์ส อารีนา ข้อแม้เดียวที่ทั้งสองทีมจะกอดคอกันเข้ารอบคือการเสมอกัน 2-2 ขึ้นไปโดยไม่ต้องสนใจผลของอีกคู่ โครเอเชีย เกมนี้ปรับหมากใช้ มาริโอ มานด์ซูกิช ยืนเป็นหอกเดียว และมี ลูกา โมดริช เป็นตัวทำเกม ขณะที่ สเปน ไม่เปลี่ยนทีมจากนัดที่แล้ว อันเดรียส อิเนียสตา, ดาบิด ซิลบา และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงสนามกันครบ

ออกสตาร์มา 10 นาที สเปนเริ่มครองเกมได้มากกว่า และหาจังหวะเข้าทำตามสไตล์ถนัด ซิลบา แทงทะลุให้ อิเนียสตา จิ้มด้วยขวาบอลเบาเกินไป สติเป เพลติโคซา ล้มตัวรับไว้ได้ จากนั้น “กระทิงดุ” ยังบุกเข้าไปลุ้นสกอร์ได้ไม่ถนัด เนื่องจาก โครเอเชีย ลงมาตั้งรับกันอย่างเหนียวแน่น กระทั่งนาที 21 ตอร์เรส ลากหลุดเข้าไปคนเดียวกดด้วยขวาเต็มๆ กะเล่นเสาแรก แต่นายทวาร “ตราหมากรุก” ปิดเสาแรกไว้ได้ดี

โอกาสลุ้นครั้งแรกของโคเอเชีย ต้องรอถึงนาที 24 ดานิเยล ปรานยิช หลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนสับไกด้วยซ้ายที่เส้น 18 หลาบอลไม่ห่างตัว กาซิยาส รับเอาไว้ได้สบาย ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกม สเปน ยังครองบอลได้เหนือกว่า และหาช่องเจาะเข้าทำเป็นระยะ แต่ยังไม่ทำให้ เพลติโคซา ต้องออกแรงเซฟมาก ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก สลาเวน บิลิช เมื่อทราบผลอีกคู่ ซึ่งอิตาลี เป็นฝ่ายขึ้นนำ จึงต้องสั่งให้ลูกทีมเปิดเกมบุกทันที แต่ทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกแบบน่าเบื่อ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังเกมมีสีสันมากขึ้นเมื่อ “ตราหมากรุก” ต้องเปิดเกมแลกเพื่อทำประตู ทำให้สเปนมีพื้นที่บุก นาที 58 โมดริช เปิดไซด์ก้อยใส่พานทองให้ อิวาน ราคิติช โขกโล่งๆ ทางเสาสองบอลพุ่งทำท่าจะเข้าประตูยังดี กาซิยาส ผวาไปปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด จากนั้น บิเซนเต เดล บอสเก ต้องแก้เกมด้วยการถอด ตอร์เรส ออกและใส่ เฆซุส นาบาส ลงมาเล่นแทน

เกมดำเนินถึงนาที 65 สเปนน่าจะเป็นฝ่ายขึ้นนำ เซร์คิโอ รามอส เติมขึ้นสูงมาโขกลูกเตะมุม ทว่ากดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกไปอีก โครเอเชีย ทำให้ กาซิยาส ต้องออกแรงเซฟอีกครั้ง มานด์ซูกิช โต้ขึ้นมาทางซ้ายก่อนโยนข้ามมาให้ อิวาน เปริซิช พักอกหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยอีซ้ายบอลกระดอนพื้น แต่กัปตันทีมสเปนยังล้มตัวปัดไว้ได้

ก่อนหมดเวลา 5 นาที ทั้งสองทีมเปิดแลกกันสนุก สเปนมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าของ อิเนียสตา ก่อนจ่ายให้ นาบาส ตัวสำรองซัดเข้าไปง่ายๆ ส่งให้ทีมขึ้นนำ 1-0 เวลาที่เหลือโครเอเชียหวังตีเสมอเพื่อตามสเปนเข้ารอบ แต่สุดท้ายเจาะไม่เข้าจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ เป็นทัพกระทิงดุที่การันตรีเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วนโคตรเอเชียมี 4 แต้มตกรอบไปแบบช้ำใจ

ขณะที่ผลอีกคู่ อิตาลี ต้องการชัยชนะเพื่อโอกาสการผ่านเข้ารอบต่อไปเอาชนะ ไอร์แลนด์ 2-0 จาก อันโตนิโอ คาสซาโน และ มาริโอ บาโลเตลลี ช่วยให้ทีมเก็บเพิ่มเป็น 5 แต้ม ตาม สเปน ทีมแชมป์กลุ่ม ซี เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม จะไปพบทีมแชมป์ของกลุ่มดีที่จะแข่งกันในวันอังคารที่ 19 มิ.ย.

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โครเอเชีย : สติเป เพลติโคซา, ดาริโอ เซร์นา, เวดราน ชอว์ลูกา, กอร์ดอน ชิลเดนเฟลด์, อิวาน สตรินิช, โดโมกอจ วิดา, ออร์เยน วูโคเยวิช, ลูกา โมดริช, อิวาน ราคิติช, อิวาน เปริซิช, ดานิเยล ปรานยิช, มาริโอ มานด์ซูกิช
สเปน : อิเกร์ กาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก, ฆอร์ดี อัลบา, อัลวาโร อาเบลัว, เซร์จี บุสเกสต์, ชาบี อลอนโซ, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรียส อิเนียสตา, ดาบิด ซิลบา, เฟร์นานโด ตอร์เรส
มาซูคิช ดาวยิงตัวความหวังของโครแอต
จังหวะโขกประตูของ คาสซาโน
อัซซูรี ได้ทีเฮ
กำลังโหลดความคิดเห็น