xs
xsm
sm
md
lg

"โปรเล็ก" คว้าแชมป์สวิงควีนส์คัพสมัยสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร ชักภาพกับถ้วยแชมป์
"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ นักกอล์ฟจอมเก๋าของไทย คว้าแชมป์กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ควีนส์คัพ" ที่เกาะสมุย เป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา และทำให้เจ้าตัวครองสถิติคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ สูงสุด 13 รายการเทียบเท่า "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เพื่อนร่วมชาติที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้ พร้อมรับเงินเข้ากระเป๋า 47,550 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,426,500 บาท)

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ที่สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ ระยะ 6815 หลา พาร์ 71 เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. 2555 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยสภาพอากาศ ท้องฟ้าเปิด มีเมฆไม่มากและลมพัดแรง

ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ผู้นำร่วมจากรอบก่อน ออกรอบมาเก็บ 4 เบอร์ดีในหลุมที่ 4, 8, 9 และ 16 พร้อมเสีย 3 โบกีในหลุมที่ 1, 5 และ 10 แต่พัตต์อีเกิลปิดฉากหลุมสุดท้ายทำให้จบวันด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสี่วัน 7 อันเดอร์พาร์ เพียงพอคว้าแชมป์ได้สำเร็จเป็นสมัยที่2 ต่อจากปี 2008 โดยเอาชนะ ซิดดิคูร์ จากบังคลาเทศ และ จูวิค ปากูซาน จากฟิลิปปินส์จำนวน 3 สโตรค คว้าถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จะพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ไปครอง และ เงินรางวัลชนะเลิศ 47,550 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,426,500 บาท)

หลังเกม “โปรเล็ก” กล่าวถึงการคว้าแชมป์รายการนี้ว่า “ดีใจที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ เพราะเป็นถ้วยพระราชทานที่ตนต้องการมากที่สุดอีกรายการหนึ่ง ยอมรับว่าการเล่นในบ้านมีความกดดันเช่นกันแต่ไม่มาก เพราะมีประสบการณ์มากแล้ว อีกทั้งยังผ่านหลายทัวร์นาเมนต์มากแล้วด้วย”

เมื่อถูกถามถึงจุดเปลี่ยนของเกมในวันนี้และความรู้สึกในหลุมสุดท้ายที่ยังเป็นผู้นำอยู่ โปรวัย 45 ปี กล่าวว่า “วันนี้จุดเปลี่ยนของเกมอยู่ที่หลุม 15 ซึ่งซิดดิคูร์พัตต์ระยะฟุตครึ่งไม่ลงทำให้เสียโบกี้ไป ทำให้ตนมีโอกาสที่กลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง ส่วนความรู้สึกตอนเกมดำเนินมาถึงหลุม 18 ตีช็อต 2 แล้วลูกออนกรีนทำให้ตนยิ้มออกอีกครั้ง ทำให้คลายความกดดันไปได้”

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่น่าสนใจ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง หวดเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 1 อีเกิล 5 เบอร์ดี 3 โบกีและ 1 ดับเบิลโบกี สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 6 ร่วมเช่นเดียวกับ วรุฒ โฉมแฉล้ม โปรรุ่นน้อง ที่ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ ขณะที่ "สิงห์เฒ่า" บุญชู เรืองกิจ ทำผลงานดีขึ้นตี 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอีเวนท์พาร์ คว้าอันดับ 9 ส่วน "โปรหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ อดีตแชมป์ปี 2009 ระเบิดฟอร์มเก็บ 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ ทะยานขึ้นมาจบที่ 10 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น