xs
xsm
sm
md
lg

“เวสตี” ทิ้ง “ถาวร” 2 สโตรกแชมป์สวิงอินโดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสต์วูด ลงเล่นทามกลางความสนใจของแฟนกอล์ฟเจ้าถิ่น
“เวสตี” ลี เวสต์วูด อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลกชาวอังกฤษ แม้จะตีเกินในวันสุดท้ายแต่ก็ยังประคองตัวคว้าแชมป์กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ได้สำเร็จ ด้วยการทำสกอร์รวมหลังจบ 4 วัน 16 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ จากประเทศไทยไปที่จบอันดับที่ 2 ด้วยช่องห่าง 2 สโตรก

ศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ “อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) ที่สนามรอยัล จาการ์ตา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,322 หลา พาร์ 72 ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

โดยการแข่งขันเริ่มออกสตาร์ทก๊วนแรกตั้งแต่เวลา 06.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากมีโปรหลายคนที่ยังเล่นไม่จบรอบที่ 3 เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ซึ่งก่อนการดวลวงสวิงในรอบสุดท้าย ลี เวสต์วูด โปรชาวอังกฤษที่เป็นแชมป์เก่ารายการนี้ ทำสกอร์ตุนไว้ถึง 18 อันเดอร์พาร์ และเป็นผู้นำเดี่ยวบนลีดเดอร์บอร์ด

โดยผลการแข่งขัน ปรากฏว่า “เวสตี” ที่แม้จะตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ แต่จากสกอร์ที่ตุนเอาไว้จาก 3 รอบแรกส่งผลให้ก้านเหล็กผู้ดีวัย 38 ปี มีสกอร์รวมอยู่ที่ 16 อันเดอร์พาร์ 272 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ทั้งยังเป็นการป้องกันแชมป์และคว้าแชมป์บนดินแดนอิเหนาเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย

ขณะที่อันดับที่ 2 ของรายการนี้ตกเป็นของ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ จากประเทศไทย ที่ระเบิดฟอร์มในวันสุดท้ายด้วยการทำเพิ่มถึง 5 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วันสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 คว้ารองแชมป์รายการนี้ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนผลงานของโปรไทยรายอื่นๆ ที่น่าสนใจในวันสุดท้าย “โปรชู” บุญชู เรืองกิจ โปรจอมเก๋าสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 284 คว้าอันดับที่ 23 ร่วมกับโปรอีก 3 ราย อานนท์ วงศ์วานิช โปรดาวรุ่งของไทย สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 285 คว้าอันดับที่ 27 ร่วม และ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี สกอร์รวม 4 วัน จบที่ 2 อันเดอร์พาร์ 286 คว้าอันดับที่ 29 ร่วมกับโปรอีก 5 ราย
โปรเล็ก ถาวร โชว์ฟอร์เยี่ยมวันสุดท้ายแต่ไล่ไม่ทัน
กำลังโหลดความคิดเห็น