xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์โปรไทยโค่น “เวสต์วูด” สวิงที่อิเหนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย
นักกอล์ฟไทยนับสิบชีวิต นำโดย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี อดีตมือ 1 เอเชีย 3 สมัย เตรียมเข้าร่วมชิงชัยในศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ที่สนามรอยัล จาการ์ตา กอล์ฟ คลับ ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 19-22 เม.ย.นี้ โดยประชันสวิง กับ ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ที่ลงแข่งขันในฐานะแชมป์เก่า

ด้าน ธงชัย ที่เพิ่งเปลี่ยนมาใช้พัตเตอร์ก้านยาว เปิดเผยก่อนหน้าการแข่งขัน ว่า จะพยายามทำผลงานให้ดีกว่าคว้ารองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว “ผมรู้สึกว่า การพัตต์ของผมดีขึ้นแล้ว และมั่นใจทีเดียวกับโอกาสของผม ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใช้พัตเตอร์ก้านยาวเมื่อไม่นานนี้ และดูเหมือนได้ผล ผมต้องอดทนต่อไป ไม่มีใครรู้หรอก บางทีผมอาจคว้าแชมป์ก็ได้”

ขณะที่ เวสต์วูด กำลังฟอร์มดีเพิ่งจบอันดับ 3 จากศึก “เดอะ มาสเตอร์ส” กอล์ฟเมเจอร์แรกของปีเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ก้านเหล็กวัย 38 ปีเชื่อว่าไม่ง่ายที่จะป้องกันแชมป์อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส

“มันพิเศษเสมอกับการกลับมาที่นี่และพยายามป้องกันแชมป์ แต่ผมไม่คิดว่ามันง่าย การคว้าแชมป์ว่ายากแล้ว แต่การป้องกันแชมป์ยากยิ่งกว่า” เวสต์วูด กล่าว

ส่วนนักกอล์ฟไทยรายอื่นที่ร่วมชิงชัย ยังมี “น้าชู” บุญชู เรืองกิจ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ และ “โปรมดแดง” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ เป็นต้น รวมถึงดาวรุ่งวัย 19 ปี อย่าง “โปรโต๋เต๋” ฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง ซึ่งจบอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้ว
เวสต์วูด กลับมาป้องกันแชมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น