xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร-วรุฒ" ขึ้นนำสวิงควีนส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรเล็ก ยังนำร่วมสองวันติดต่อกัน
"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ และ "โปรพีท" วรุฒ โฉมแฉล้ม สองนักกอล์ฟชาวไทย หวดสามวันสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำร่วมกับ ซิดดิคูร์ โปรชาวบังคลาเทศ และ มิเกล ทาบูเอนา ก้านเหล็กฟิลิปปินส์ ในศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ "ควีนส์คัพ" ที่เกาะสมุย หลังจบรอบสาม เมื่อ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ที่สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ ระยะ 6815 หลา พาร์ 71 เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มิ.ย. 2555 เป็นการแข่งขันวันที่ 3 โดยสภาพอากาศ ท้องฟ้าเปิด มีเมฆไม่มากและลมพัดแรง

ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ หนึ่งในความหวังของเจ้าถิ่นและเป็นผู้นำร่วมจากรอบก่อน ออกรอบมาเก็บ 4 เบอร์ดีในหลุม 8, 9, 12 และ 13 แต่ก็ตีเสีย 4 โบกีและ 1 ดับเบิ้ลโบกี้ในหลุมที่ 16 ทำให้จบวันตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ อย่างไรก็ตาม สกอร์รวมสามวัน 4 อันเดอร์พาร์ ยังเพียงพอรั้งหัวตารางต่อไป โดยนำร่วมกับ "โปรพีท" วรุฒ โฉมแฉล้ม ก้านเหล็กรุ่นน้อง ซิดดิคูร์ จากบังคลาเทศ และ มิเกล ทาบูเอนา จากฟิลิปปินส์

สำหรับ วรุฒ ฟอร์มร้อนแรงวันนี้เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 7 เบอร์ดีและเสีย 1 ดับเบิ้ลโบกี้ ขณะที่ ทาบูเอนา ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ ส่วน ซิดดิคูร์ ทำอีเวนพาร์

หลังเกม “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานว่า “วันนี้ถือว่าดีแล้ว เพราะได้พยายามตีอย่างสุดความสามารถ อีกทั้งช็อตในหลุม 16 ตีเข้าดงป่าทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้จึงทำให้ตีเสีย 1 โอเวอร์พาร์ ยอมรับว่าในช่วง 5 หลุมสุดท้ายเหนื่อยมากจึงทำให้ผลงานไม่ดีเอง”

ด้าน “โปรพีท” วรุฒ โฉมแฉล้ม กล่าวหลังเกมว่า “วันนี้เป็นการเล่นที่ดีที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์ ผมเล่นได้ตามแผนที่ตนได้วางไว้และพยายามไม่กลัวกับการเล่นมากเกินไป”

เมื่อถูกถามถึงการเสียดับเบิ้ลโบกี้ในหลุม 3 “โปรพีท” ตอบว่า “ในช็อตนั้นตีลูกแล้วเข้าไปในป่า ทำให้หาลูกยากกว่าจะออกมาได้จึงเสียไปหลายช็อต”

ทั้งนี้ วรุฒ เคยได้เหรียญทองในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกที่กรุงเทพฯ รวมถึงซีเกมส์ที่จังหวัด นครราชสีมา เมื่อปี พ.ศ.2550

ส่วนทาบูเอนา กล่าวว่า "คิดอย่างเดียวว่าพยายามจบอันดับให้ดีๆ และไม่สนว่าคนอื่นจะมีผลอย่างไร แต่พยายามเกาะกลุ่มผู้นำเพื่อในวันพรุ่งนี้ให้มีผลงานที่ดีขึ้น และเน้นให้ตีลูกเข้าแฟร์เวย์เป็นสิ่งสำคัญที่สุดก็พอแล้ว"

ด้านผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆที่น่าสนใจ "โปรตั้ว" ภาณุวัฒน์ หมื่นเหล็ก เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ รวมถึงการทำอีเกิ้ลที่หลุม 8 พาร์ 5 สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 5 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 4 คน "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ตี 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอีเวนพาร์ ขยับขึ้นที่ 11 ร่วมเช่นเดียวกับ ภาณุพล พิทยารัฐ และ ธันยากร ครองผา ส่วน "สิงห์เฒ่า" บุญชู เรืองกิจ ทำผลงานไม่ดีตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 15 ร่วมกับ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์
โปรพีท วรุฒ โฉมแฉล้ม
มิเกล ทาบูเอนา
กำลังโหลดความคิดเห็น