xs
xsm
sm
md
lg

"กิรเดช" เพลย์ออฟวืดแชมป์เมียนมาร์

เผยแพร่:

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟชาวไทย วืดคว้าแชมป์ประเดิมฤดูกาล เอเชียน ทัวร์ 2012 ทั้งที่โอกาสอยู่ในมือแล้ว โดยสกอร์เสมอ 2 คู่แข่งชาวออสเตรเลียก่อนดวลเพลย์ออฟแพ้ ทำให้แชมป์ "เซย์กาบาร์ เมียนมาร์ โอเพน พรีเซนต์ บาย แอร์ บากาน" ที่ประเทศเมียนมาร์ ตกเป็นของ คีแรน แพร็ตต์

ศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ ประเดิมฤดูกาล 2012 รายการ "เซย์กาบาร์ เมียนมาร์ โอเพน พรีเซนต์ บาย แอร์ บากาน" ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.6 ล้านบาท) ที่สนาม รอยัล มินกาลาร์ดอน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,218 หลา พาร์ 72 ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2555 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

อดัม บลายธ์ จากออสเตรเลีย เล่นได้อย่างไร้ที่ติทำ 7 อันเดอร์พาร์จบ 18 หลุมเป็นคนแรกด้วยสกอร์ 15 อันเดอร์พาร์พุ่งขึ้นเป็นผู้นำทั้งที่ที-ออฟวันด้วยอันดับ 19 ตั้งโจทย์ให้ กิรเดช ที่จบรอบ 3 รั้งอันดับ 2 ตามผู้นำสโตรกเดียวต้องเป็นผู้ไล่ล่า ก้านเหล็กชาวไทยเล่นมาถึงหลุม 17 ทำ 1 เบอร์ดี 1 โบกีสกอร์ของวันนี้คืออีเวนพาร์รวมมาเท่ากันที่ 15 อันเดอร์พาร์

หลุมสุดท้ายพาร์ 5 ตลอด 3 วันที่ผ่านมา กิรเดช เก็บเบอร์ดีได้ตลอด แต่มาวันนี้ได้เพียงแค่พาร์จึงต้องเล่นเพลย์ออฟ 3 คนกับ บลายธ์ และ คีแรน แพร็ตต์ จากออสเตรเลีย ปรากฎว่า "โปรอาร์ม" หลุดวงโคจรตั้งแต่หลุมแรกเมื่อเบอร์ดีตีเสมอไม่ได้

ทำให้ บลายธ และ แพร็ตต์ ดวลกันในหลุมที่ 18 ต่อปรากฎว่าทั้งคู่เจออุปสรรคทั้งน้ำและบังเกอร์ แพร็ตต์ ทำได้ดีกว่าพัตต์เบอร์ดีระยะ 4 ฟุตลงไปส่วนคู่ต่อสู้ได้แค่พาร์ จึงคว้าแชมป์ไปครองโดยถือเป็นแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการแรกด้วย

หลังเกม กิรเดช ที่พลาดคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 2 ต่อจากเซล โอเพน ที่ประเทศอินเดียเมื่อต้นปี 2011 ให้สัมภาษณ์ผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ของ เอเชียน ทัวร์ สั้นๆ ว่า "ผมพอใจกับผลงานของตนเอง รูปเกมที่ออกมาถือว่าแนวโน้มดีและช่วยเสริมสร้างความมั่นใจจึงน่าจะเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับผม"

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟไทยรายอื่น อานนท์ ว่องวานิช 14 อันเดอร์พาร์อันดับ 4 ชัพชัย นิราช และ ประหยัด มากแสง 13 อันเดอร์พาร์อันดับ 5 ร่วม ถาวร วิรัตน์จันทร์ 12 อันเดอร์พาร์อันดับ 11 เชาวลิต ผลาผล 10 อันเดอร์พาร์อันดับ 20 ชวินโรจน์ รุ่งศรีไชย 9 อันเดอร์พาร์อันดับ 25 ภาณุพล พิทยารัฐ และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ 7 อันเดอร์พาร์อันดับ 36 ร่วม นำโชค ตันติโภคากุล 6 อันเดอร์พาร์อันดับ 41 อรรถพล ปทุมมณี 5 อันเดอร์พาร์อันดับ 45 พรหม มีสวัสดิ์ และ บุญชู เรืองกิจ 3 อันเดอร์พาร์อันดับ 56 ร่วม
ดวลสวิงเปิดประเทศ เมียนมาร์ โอเพน 2012
ดวลสวิงเปิดประเทศ เมียนมาร์ โอเพน 2012
วงการกอล์ฟของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้น่าจะคึกคักอีกครั้ง เมื่อทัวร์นาเมนท์ เมียนมาร์ โอเพ่น กลับมาอยู่ในปฏิทินของเอเชียน ทัวร์ 2012 ซึ่งชิงเงินรางวัลรวมสามแสนเหรียญสหรัฐฯ โดยหนนี้มีผู้สนับสนุนรายใหญ่อย่าง แอร์ บากาน และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับยักษ์ของประเทศอย่าง เซย์กาบาร์ ภายใต้ชื่อการแข่งขันว่า เซย์กาบาร์ เมียนมาร์ โอเพ่น พรีเซนต์ บาย แอร์ บากาน (Zaykavar Myanmar Open Presented by Air Bagan) โดยการแข่งขันรายการนี้จะเป็นทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาลของเอเชียน ทัวร์ ซึ่งนับว่าประจวบเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับช่วงเวลาที่เมียนมาร์กำลังเปิดประเทศต่อสายตาชาวโลก นับว่าเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยบ้านเกิดในการสร้างภาพลักษณ์ชนิดถูกที่ถูกเวลาของ คี ฮลา ฮาน ขณะที่ บิ๊กบอส ของเอเชียนทัวร์ ยังมองว่าฤดูกาล 2012 จะเป็นปีที่เหล่า ยังบลัด จะเข้ามายึดพื้นที่วงการสวิงเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น