xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กอช.ทัวร์ หนุน "ชัพชัย-ชินรัตน์" ผงาดปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัพชัย นิราช
คี ฮลา ฮาน ประธานบริหาร "เอเชียน ทัวร์" ศึกกอล์ฟอาชีพอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย คาดฤดูกาล 2012 จะเป็นปีทองของก้านเหล็กอายุน้อย โดยในส่วนของผู้เล่นชาวไทย เชื่อว่า ชัพชัย นิราช และ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ มีศักยภาพพอที่จะก้าวขึ้นมายืนแถวหน้าของทัวร์ แต่ก็อย่ามองข้ามผู้เล่นเก๋าอย่าง ธงชัย ใจดี และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่พร้อมทวงคืนบัลลังก์แชมป์เช่นกัน

โดย ฮาน แสดงความเห็นดังกล่าวก่อนหน้าที่ศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ จะเปิดฉากฤดูกาล 2012 ด้วยรายการ เมียนมาร์ โอเพน ที่สนามรอยัล มินกาลาร์ดอน กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียร์มาร์ ระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับปีนี้เป็นปีมังกรตามความเชื่อของชาวจีน และนั้นก็ทำให้ ฮาน เชื่อว่าจะเป็นปีทองของบรรดาผู้เล่นอายุน้อยเช่นกัน โดยบิ๊กบอสชาวพม่ากล่าวว่า "โฉมหน้าของกอล์ฟเอเชียดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา มันน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นผู้เล่นอายุน้อยและมากพรสวรรค์เข้ามาสู่ทัวร์ ผมคาดการณ์ว่านักกอล์ฟรุ่นใหม่จะครอบครองวงการของเราในฤดูกาลนี้ พวกเขาเหล่านี้เป็นผู้เล่นที่เปี่ยมคุณภาพ ผมเชื่อว่าปี 2012 จะเป็นหลักไมล์สำหรับเรา"

ฮาน มองว่าผู้เล่นอายุน้อยอย่าง กิรเดช อภิบาลรัตน์ ชัพชัย นิราช ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ธันยากรณ์ ครองผา และ นำโชค ตันติโภคากุล ของไทย หรือ แบก ซุก-ฮยอน จากเกาหลี จิราช คูมาร์ ฮิมมิล ไร และ อนิร์บาน ลาฮีรี จากอินเดีย ซิดิกูร์ จากบังคลาเทศ และ มิเกล ทาบูเอนา จากฟิลิปปินส์ จะสร้างความสนุกสนานตื่นเต้นให้ทัวร์ในอีก 11 เดือนข้างหน้า

"ผู้เล่นอย่าง ชัพชัย และ ชินรัตน์ ลงหลักปักฐานในทัวร์แล้ว และเคยคว้าแชมป์หลายรายการ พวกเขายังอยู่ในช่วงอายุ 20-30 ปี และยังสามารถพัฒนาเกมการเล่นให้ดีขึ้นอีกได้ ผมยังประทับใจผู้เล่นอย่าง ฮิมมิล และ อนิร์บาน ที่คว้าแชมป์แรกในชีวิตเมื่อฤดูกาลที่แล้ว คุณสามารถมองเห็นถึงความมั่นใจของพวกเขาและพวกเขาจะดียิ่งขึ้นอีก" ประธานวัย 50 ปีกล่าว

อย่างไรก็ตาม ฮาน ไม่มองข้ามผู้เล่นประสบการณ์สูงอย่าง ธงชัย ใจดี และ ถาวร วิรัตน์จันทร์ โดย ธงชัย เคยทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ 3 สมัยและครองสถิติคว้าแชมป์มากที่สุดจำนวน 13 รายการ ขณะที่ ถาวร ก็คว้าแชมป์ในทัวร์มากถึง 12 รายการและเคยเป็นมือ 1 เมื่อปี 2005 แต่การที่ทั้งคู่ไม่ชนะรายการใดๆเมื่อปี 2011 ก็อาจทำให้เกิดความมุ่งมั่นเพื่อประสบความสำเร็จอีกครั้งในฤดูกาลนี้

"เรายังต้องจับตามองผู้เล่นอย่าง ธงชัย และ ถาวร ซึ่งคุณไม่สามารถมองข้ามประสบการณ์และความกระหายของพวกเขาที่จะประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นอีก พวกเขาจะพยายามเต็มที่เพื่อชนะมากขึ้นอีก และผมจะไม่แปลกใจเลยสักนิด ถ้าหากพวกเขาทำแบบนั้นในปี 2012" ฮาน กล่าวทิ้งท้าย
ดวลสวิงเปิดประเทศ เมียนมาร์ โอเพน 2012
ดวลสวิงเปิดประเทศ เมียนมาร์ โอเพน 2012
วงการกอล์ฟของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้น่าจะคึกคักอีกครั้ง เมื่อทัวร์นาเมนท์ เมียนมาร์ โอเพ่น กลับมาอยู่ในปฏิทินของเอเชียน ทัวร์ 2012 ซึ่งชิงเงินรางวัลรวมสามแสนเหรียญสหรัฐฯ โดยหนนี้มีผู้สนับสนุนรายใหญ่อย่าง แอร์ บากาน และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับยักษ์ของประเทศอย่าง เซย์กาบาร์ ภายใต้ชื่อการแข่งขันว่า เซย์กาบาร์ เมียนมาร์ โอเพ่น พรีเซนต์ บาย แอร์ บากาน (Zaykavar Myanmar Open Presented by Air Bagan) โดยการแข่งขันรายการนี้จะเป็นทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาลของเอเชียน ทัวร์ ซึ่งนับว่าประจวบเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับช่วงเวลาที่เมียนมาร์กำลังเปิดประเทศต่อสายตาชาวโลก นับว่าเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยบ้านเกิดในการสร้างภาพลักษณ์ชนิดถูกที่ถูกเวลาของ คี ฮลา ฮาน ขณะที่ บิ๊กบอส ของเอเชียนทัวร์ ยังมองว่าฤดูกาล 2012 จะเป็นปีที่เหล่า ยังบลัด จะเข้ามายึดพื้นที่วงการสวิงเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น