xs
xsm
sm
md
lg

"โปรเล็ก" ขึ้นนำร่วมสวิงควีนส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรเล็ก ขึ้นนำร่วมสวิงควีนส์คัพ
"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ โชว์วงสวิงเยี่ยมเก็บ 6 เบอร์ดีในหลุม 1, 8, 12, 13, 14 และ 18 จบวันด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งผู้นำร่วมในวันที่สองกับ มิเกล ทาบูเอนา โปรชาวฟิลิปปินส์ ทิ้งห่าง ซิดดิคูร์ โปรชาวบังคลาเทศ ที่รั้งอันดับ 3 อยู่สโตรกเดียว ในศึกกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ ในวันที่สอง เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ที่สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ ระยะ 6815 หลา พาร์ 71 เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. เป็นวันที่ 2 ของการแข่งขันซึ่งมีการตัดตัว โดยสภาพอากาศ ท้องฟ้าเปิด มีเมฆไม่มากและลมพัดแรง

ปรากฎว่า "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ความหวังของเจ้าถิ่นทำผลงานโชว์วงสวิงเยี่ยมเก็บ 6 เบอร์ดีในหลุม 1, 8, 12, 13, 14 และ 18 จบวันด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ทำให้สกอร์รวมอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งผู้นำร่วมในวันที่สองกับ มิเกล ทาบูเอนา โปรชาวฟิลิปปินส์ ทิ้งห่าง ซิดดิคูร์ โปรชาวบังคลาเทศ ที่รั้งอันดับ 3 อยู่สโตรกเดียว

หลังเกม อดีตแชมป์เอเชียน ทัวร์ 12 รายการให้สัมภาษณ์ถึงผลงานในวันนี้ว่า “วันนี้มีความมั่นใจในการไดรฟ์ลูกมาก แต่พัตต์ไม่ดีในรอบ 9 หลุมแรกของการแข่งขัน ทว่ามาได้จุดเปลี่ยนทำเบอร์ดีในหลุมที่ 12, 13 และ 14 ติดต่อกัน ซึ่งวันนี้ลมในช่วงบ่ายไม่ค่อยแรงจึงทำให้สตาร์ทได้ดีช่วงแรก”

เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกในการเสียโบกี้ในหลุมที่ 17 “โปรเล็ก” ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า “หลุม 17 มีบังเกอร์อยู่ตรงกลางทำให้บังคับลูกให้ไปทางซ้ายหรือขวายาก อีกทั้งยังมีลมที่แรงอีกด้วย”

ด้านมิเกล ทาบูเอนา โปรชาวฟิลิปปินส์ผู้นำร่วมวันที่สองได้กล่าวถึงผลงานในวันนี้ว่า “วันนี้ทำ 3 โอเวอร์พาร์ใน 6 หลุมแรก ซึ่งมันไม่ง่ายเลยกับการแข่งขันที่เกาะสมุยและรู้สึกงงมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน 9 หลุมแรก แต่พอปรับตัวได้ในการเริ่มต้น 9 หลุมหลังจึงเร่งทำผลงานได้ดีขึ้น”

“ทั้งนี้ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมก๊วนกับถาวร และสนุกที่ได้เรียนรู้กับเขาไปด้วย หวังว่าในการแข่งขันวันรุ่งขึ้นจะเป็นการแข่งขันที่สนุกและตื่นเต้น” โปรแดนตากาล็อกกล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำผลงานไม่ค่อยดี แม้จะเก็บ 4 เบอร์ดีที่หลุม 6, 8, 14 และ 16 แต่เสีย 5 โบกี้หลุม 2, 4, 5, 10 และ 11 จบวันตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 5 ร่วมกับ ภาณุพล พิทยารัฐ โปรชาวไทย และ จูวิค ปากูซาน โปรชาวฟิลิปปินส์

ซึ่ง“โปรอาร์ม” ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันโดยกล่าวถึงปัญหาสภาพอากาศที่ส่งผลกระทบต่อการเล่นว่า “วันนี้สภาพอากาศมีลมแรงตลอดทั้งวัน อีกทั้งดูทิศทางลมยากมากๆ เพราะมันเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และคาดเดาได้ยาก ต้องอาศัยการดูทิศทางลมจากต้นมะพร้าวหรือการเคลื่อนตัวเมฆเป็นหลัก”

ด้านผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆที่น่าสนใจใ “โปรชู” บุญชู เรืองกิจ ผู้นำร่วมรอบที่แล้วทำผลงานตกลงไปตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์รั้งที่ 8 ร่วมกับ เบียก ซอก ฮุน โปรชาวเกาหลีใต้ ขณะที่ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ที่ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ หล่นไปอยู่ที่ 21 ร่วม ส่วน “โปรหนึ่ง” ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ทำ 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 36 ร่วม สุดท้ายที่ “โปรช้าง” เชาวลิต ผลาผล แชมป์เก่าไม่ผ่านการตัดตัวหลังตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์สกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 82 ร่วม

กำลังโหลดความคิดเห็น