xs
xsm
sm
md
lg

"โปรชู" นำร่วมประเดิมศึกควีนส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรชู นำที่หนึ่งร่วมควีนส์คัพ
"โปรชู" บุญชู เรืองกิจ โชว์วงสวิงเยี่ยมเก็บ 4 เบอร์ดีในหลุม 3, 11, 15 และ 17 จบวันด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งผู้นำร่วมในวันแรกกับ มิเกล มาบูเอนา โปรชาวฟิลิปปินส์ ทิ้งห่าง “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ซึ่งอยู่ที่ 3 ร่วมกับ รฐนน วรรณศรีจันทร์ โปรไทยอีกคน และแบก ซุก ฮอน โปรชาวเกาหลีใต้ อยู่สโตรกเดียว ในศึกกอล์ฟ เอเชียนทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ ในวันแรก เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ ควีนส์คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 10 ล้านบาท) ที่สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ ระยะ 6815 หลา พาร์ 71 เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มิ.ย. โดยสภาพอากาศ ท้องฟ้าเปิด มีเมฆบางๆ และลมแรง ซึ่งวันนี้ เป็นการประเดิมสนามรอบแรก

โดย “โปรชู” บุญชู เรืองกิจ ออกวงสวิงได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บ 4 เบอร์ดีที่หลุม 3, 11, 15 และ 17 และไม่เสียแม้แต่โบกี้เดียว จบวันแรกด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นจ่าฝูงร่วมกับ มิเกล มาบูเอนา โปรชาวฟิลิปปินส์ ทิ้งห่าง “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ซึ่งอยู่ที่ 3 ร่วม แบก ซุก ฮอน โปรเกาหลีใต้ เพียงสโตรกเดียว

“โปรชู” ให้สัมภาษณ์ถึงการกลับมาเล่นกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์อีกครั้ง หลังจากไม่มีภารกิจรายการต่างประเทศว่า “นี่เป็นครั้งที่ 2 จากทั้งหมด 8 ครั้งที่มีการแข่งขัน ผลงานวันนี้ดีมากโดยเฉพาะการตีลงกรีน และอยู่ในเส้นแฟร์เวย์ ตลอดทั้งการแข่งขันทำให้ไม่เสียสักโบกี้เลย”

ผู้สัมภาษณ์ยังถามโปรวัย 56 ปีถึงความรู้สึกในจังหวะในหลุม 18 โปรชูกล่าวว่า “หลุม 18 ช็อตที่3 ผมยอมรับว่าตัดสินใจพลาดที่ตีลูกโด่งทำให้ลูกมันเลยหลุม แทนที่จะแก้จังหวะนั้นด้วยการชิปลูกให้วิ่งบนกรีนเพื่อให้ใกล้เคียงกับหลุมจะดีกว่า ทำให้สกอร์เป็นพาร์แทน”

ขณะที่ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟมือ 206 ของโลก ออกวงสวิงได้อย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน แม้พลาดเสียโบกีที่หลุม 3 และ 11 แต่เร่งเครื่องทำ 4 เบอร์ดี้ จบ18 หลุม จบที่หกร่วมในวันแรกด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ร่วมกับ อดัม กรูม โปรออสเตรเลีย และ ฮอง ซุงซาน โปรเกาหลีใต้

ทั้งนี้ "โปรหมาย" ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นของตนเองหลังจบที่อันดับห้าร่วมว่า "วันนี้พอใจกับผลงาน เพราะสภาพอากาศในตอนเช้ามีลมแรงมากเหมือนกับทุกๆปีที่ผ่านมา"

เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่ตีเสียโบกีในหลุม 3 และ 11 ประหยัด กล่าวว่า "ผมจะพัตต์ไปทางซ้าย แต่ลูกกลับไปทางขวาเนื่องจากการมองระยะใกล้ของผมไม่ดีจากการทำเลสิกให้สายตามองระยะไกลได้เพียงอย่างเดียว คงต้องปรับใช้พัตเตอร์ให้ยาวขึ้นแทนไปก่อน"

สำหรับผลงานโปรกอล์ฟไทยที่น่าสนใจในวันแรก "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ ทำสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์รั้งที่ 9 ร่วม ขณะที่ จูวิช ปากุนซา โปรชาวกาตาล็อกมือ 1 เอเชียเมื่อฤดูกาลที่แล้วประเดิมไม่สวยตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 76 ร่วม รวมถึงนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์เอเชียน ทัยร์ ในปีนี้อย่าง สกอตต์ เฮนด์ โปรออสเตรเลีย ทำผลงานตีเกิน 10 โอเวอร์พาร์อยู่อันดับ 132 ร่วม, คีแรน แพรทท์ โปรชาวออสซีตีเกิน 5 โอเวอร์พาร์อยู่ที่ 90 ร่วม , อนิร์บาน ลาฮิรี โปรชาวอินเดียทำผลงานเก็บอีเวนท์พาร์ อยู่ที่ 18 ร่วม และ ดิกวีเจย์ ซิงห์ สองก้านเหล็กอินเดียน มาร์ดัน มามัต จอมเก๋าจากสิงคโปร์ ส่วน "โปรช้าง" เชาวลิต ผลาผล แชมป์เก่าของรายการ ประเดิมไม่สวยตีเกิน 6 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 106 ร่วม
โปรอาร์ม รั้งที่สามร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น