xs
xsm
sm
md
lg

โปรไทย-นานาชาติ พร้อมดวลสวิงไทยแลนด์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอล์ฟไทยแลนด์ โอเพน เตรียมระเบิดศึก
“ไทยแลนด์ โอเพน” พร้อมระเบิดศึกอีกครั้งในปีนี้ ระหว่างวันที่ 9-12 ส.ค.2555 โดยมีนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมประชันวงสวิงกับนักกอล์ฟนานาชาติอย่างคับคั่ง เพื่อชิงชัยเงินรางวัลรวม 32 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2555 ที่ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 ชั้นเอ็ม โรงแรมรามา การ์เดนส์ ถนนวิภาวดีรังสิต มีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ โอเพน” ครั้งที่ 43 ดวลวงสวิงที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 9-12 ส.ค.2555 เพื่อชิงชัยเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 32 ล้านบาท) โดยมี นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มร.เท็นเนียล ชู เลขาธิการ “วันเอเชีย” นายพงศกร พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการบริหาร สนามกอล์ฟสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ และ มร. คริส จอร์แดน รองประธานอาวุโส บริษัท เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ร่วมแถลงข่าว

โดยนักกอล์ฟไทยที่จะร่วมประชันวงสวิง มีทั้งสิ้น 30 คน เป็นมือสมัครเล่น 10 คน และอีก 20 คน เป็นมือโปรที่ฝากผลงานในระดับเอเชียมาแล้ว นำโดย บุญชู เรืองกิจ, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ประหยัด มากแสง, กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ พรหม มีสวัสดิ์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีโปรดังจากยูโรเปียน ทัวร์ ที่เดินทางมาแข่งขันไทยแลนด์ โอเพน ในปีนี้เป็นครั้งแรก ได้แก่ พอล แม็คกินลีย์ จากไอร์แลนด์ คริส วูด, เดวิด โฮเวล, เดวิด ฮอร์ซีย์ และ ริชาร์ด ฟินช์ สี่โปรชาวอังกฤษ นักกอล์ฟจากเจแปน ทัวร์ จำนวนกว่า 20 ชีวิต รวมถึง อันเดร สโตลซ์ แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย

ด้าน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ กล่าวว่า “กอล์ฟรายการนี้เป็นหนึ่งในตารางการแข่งขันของวัน เอเชีย และเป็นรายการที่เป็นที่รู้จักของนักกอล์ฟของเรา การแข่งขันครั้งนี้เปรียบเสมือนรายการทดสอบแชมป์ ซึ่งอดีตแชมป์รายการนี้สองคน คือ เหลียง เหวิน ชอง จากจีน และ อันเดร สโตลซ์ จากออสเตรเลีย ได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตารางทำเงินของวัน เอเชีย ในปีที่พวกเขาคว้าแชมป์รายการนี้ และผมมั่นใจว่า จะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ให้กับนักกอล์ฟชาวไทยด้วย"

ทั้งนี้ ศึกไทยแลนด์ โอเพน จะมีการถ่ายทอดสดบนช่องสัญญาณของวัน เอเชีย วันละ 4 ชั่วโมง ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขัน และ ออกอากาศครอบคลุมกว่า 400 ล้านหลังคาเรือนใน 40 ประเทศ บนช่องต่างๆ อาทิ ESPN Star Sports, SBS, Golf Channel, OneWorld Sports และ SuperSport
นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์
กำลังโหลดความคิดเห็น