xs
xsm
sm
md
lg

จี้สอบไฟต์ “ปาเกียว” เข็มขัดกระเด็น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบร็ดลีย์ กับเข็มขัดที่กระชากจาก ปาเกียว
บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์คนดัง ต้องการให้มีการสอบสวนไฟต์ แมนนี ปาเกียว กำปั้นคนดังชาวฟิลิปปินส์ เสียเข็มขัดแชมป์โลกเมื่อพ่ายคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ให้กับ ติโมธีย์ แบร็ดลีย์ จากสหรัฐฯ พร้อมย้ำจะไม่มีการรีแมตช์ เนื่องจากต้องการความชัดเจนเสียก่อน

ปาเกียว เหลือแชมป์เพียงแค่ 7 เส้น เมื่อเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ให้กับ แบร็ดลีย์ หลังยืนจังก้าแลกหมัดครบ 12 ยกแพ้คะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 113-115, 113-115, 115-113 การชกที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา ลาสเวกัส รัฐเนวาดา เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

แน่นอนว่า จะยังไม่มีไฟต์ล้างตาเกิดขึ้นตอนนี้ จากการยืนยันของ อารัม โปรโมเตอร์ เว้นเสียแต่ แคเธอรีน คอร์เตซ มาสโต อัยการสูงสุดรัฐเนวาดา จะมีการอนุมัติให้สอบสวนว่า ปาเกียว ที่แพ้หน 4 ในชีวิตต่อ แบร็ดลีย์ นั้นโปร่งใสและบริสุทธิ์ยุติธรรม

อารัม กล่าวว่า “ผมต้องการให้สอบสวนว่ามีอิทธิพลใดเข้ามาพัวพันกับไฟต์นี้หรือไม่ คณะกรรมการกีฬารัฐเนวาดา น่าจะให้คำแนะนำและอธิบายได้เกี่ยวกับข้อสรุปเรื่องนี้ วงการมวยกำลังวุ่นวาย และแฟนๆ ก็กำลังข้องใจ เนื่องจากทุกคนเห็นได้ชัดไม่ใช่แค่กรรมการที่นั่งให้คะแนน 3 คนข้างเวที”
ปาเกียว แพ้แบบข้องใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น