xs
xsm
sm
md
lg

“แบร็ดลีย์” ทำช็อก!! แย่งเข็มขัดจาก “ปาเกียว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบร็ดลีย์ เร่งเครื่อง 3 ยกสุดท้าย
ติโมธีย์ แบร็ดลีย์ ยอดมวยจากสหรัฐฯ เร่งเครื่องในช่วง 3 ยกสุดท้าย แย่งแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท มาจาก แมนนี ปาเกียว แชมป์เก่าชาวฟิลิปปินส์ พร้อมเพิ่มสถิติเก็บชัยชนะ 29 ไฟต์ติดต่อกัน ได้สำเร็จหลังชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์

ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ระหว่าง แมนนี ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้นชาวฟิลิปปินส์ พบกับ ติโมธีย์ แบร็ดลีย์ ผู้ท้าชิงชาวสหรัฐฯ ที่มีอายุอ่อนกว่า 5 ปี ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ อารีนา ลาสเวกัส รัฐเนวาดา เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน

เริ่มต้นยกแรก ติโมธีย์ แบร็ดลีย์ อาศัยความสดกว่าเปิดฉากเดินหน้ายิงหมัดใส่ก่อนตามสไตล์ถนัด ทว่า หลังจากนั้น ปาเกียว กลับมาคุมสถานการณ์ได้ ทั้งคู่ต่างหาจังหวะแลกหมัดใส่กันได้อย่างสูสี กระทั้งยกที่ 4 ต่อ 5 เจ้าของแชมป์จากฟิลิปปินส์ปล่อยหมัดซ้ายทำแต้มได้น้ำได้เนื้อ ทำให้ แบร็ดลีย์ เริ่มออกอาการเป๋ให้เห็นบ้าง

ดำเนินถึงยกที่ 8 เป็น ปาเกียว คุมจังหวะไว้ได้ทั้งหมดเดินหน้าไล่ต้อนทำเอาผู้ท้าชิงต้องหลังผิงเชือกไปหลายครั้ง ขณะที่ แบร็ดลีย์ ที่ดูเหมือนจะถอดใจไปแล้ว แต่กลับมามีฮึดในช่วง 2 ยก สุดท้ายที่แชมป์เก่าเริ่มอ่อนแรงลงแลกหมัดสู้ได้อย่างสูสีอีกครั้ง จบ 12 ยก กรรมการให้คะแนน แบร็ดลีย์ ผู้ท้าชิงจากเมืองลุงแซมชนะไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 115-113, 115-113 และ 113-115 แย่งเข็มขัดแชมป์มาครองแบบเหนือความคาดหมาย
แบร็ดลีย์ ได้แชมป์และสถิติใหม่
หมัดซ้ายอาวุธเด็ดของ ปาเกียว
กำลังโหลดความคิดเห็น