xs
xsm
sm
md
lg

“เดล บอสเก” ยันคิดถูกไม่ส่งหอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล บอสเก ไม่เสียใจกับแผนที่วาง
บิเซนเต เดล บอสเก โค้ชทีมชาติสเปน ยืนยันตัดสินใจถูกต้องที่ไม่ส่งศูนย์หน้าอาชีพลงตัวจริง แต่ขยับ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์บาร์เซโลนา ยืนหน้าเป้าแทน โดยระบุแผนดังกล่าวทำให้ “กระทิงดุ” สามารถควบคุมเกมตรงกลางสนามได้ ก่อนเสมอกับ อิตาลี 1-1 ในการแข่งขันนัดแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เดล บอสเก จัดทัพ สเปนแชมป์เก่า ลงสู้กับ อิตาลี แบบเซอร์ไพรส์ โดยบรรดากองหน้าที่ถูกเรียกมาติดทีมอย่าง เฟร์นานโด ตอร์เรส หรือ เฟร์นานโด ยอเรนเต เป็นเพียงแค่สำรอง แต่กลับดัน ฟาเบรกาส ไปเล่นศูนย์หน้าตัวเป้าแทน พร้อมมี อันเดรส อิเนสตา และ ดาบิด ซิลบา คอยสนับสนุน

แม้อดีตกองกลางอาร์เซนอลช่วยยิงประตูตีเสมอให้ สเปน 1-1 หลังจากถูก อิตาลี ทำประตูออกนำก่อนจาก อันโตนิโอ ดิ นาตาเล กองหน้าตัวสำรอง แต่ต่อมาไม่นาน ฟาเบรกาส ก็โดนเปลี่ยนตัวออกแล้วให้ ตอร์เรส ลงมาเล่นแทน

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม เดล บอสเก ไม่เสียใจกับการจัดทีมของตนเอง “ฟาเบรกาส เป็นผู้เล่นที่พิเศษ ซึ่งสามารถขึ้นหน้าและทำให้เราควบคุมเกมตรงกลางสนามได้ เราต้องการครองบอลในการเจอกับคู่แข่งที่สามารถกดดันเรา ในครึ่งหลังเราก็ควบคุมเกมได้ แน่นอนเราต้องการชนะ แต่ความพยายามยังไม่ดีพอ”

อดีตกุนซือรีล มาดริด ซึ่งนำ สเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2010 ยังกล่าวชื่นชมคู่แข่งว่า “มันเป็นแมตช์ที่ดี เพราะ อิตาลี เล่นดีมาก เรารู้ว่าพวกเขาจะเล่นได้ดีแบบนี้ พวกเขาทำเกมบุกน่ากลัวจนกองหลังของเราเจองานหนัก และยังเล่นด้วยความกล้าหาญ นั้นคือเหตุผลที่เกมจบลงด้วยผลเสมอ”

ขณะที่ เซราเร ปรันเดลลี เทรนเนอร์ อัซซูรี กล่าวว่า “มันยากเสมอในการเจอกับทีมแชมป์โลก แต่เราลงสนามและพยายามเล่นอย่างดีที่สุด ที่น่าผิดหวังคือปล่อยให้ สเปน มีโอกาสยิงประตูตีเสมอ ดังนั้น เราต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นในส่วนของเกมรับและสมาธิ”
ปรันเดลลี
กำลังโหลดความคิดเห็น