xs
xsm
sm
md
lg

บอสม้าลายเหน็บผีซื้อ “อาร์วีพี” แพงเวอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี ขึ้นนำดาวซัลโวไปแล้ว
จูเซ็ปเป มาร็อตตา ผู้อำนวยการของ ยูเวนตุส ชี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซื้อตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงเลือดดัตช์จากอาร์เซนอล มาในราคาที่แพงเกินไป พร้อมกล่าวไม่เชื่อว่า “อาร์วีพี” จะมีค่าตัวแพงถึง 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่ออกมากระโดดร่วงวงล่าลายเซ็นของดาวยิงเลือดดัตช์ เมื่อช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็วืดไป และเป็นทาง แมนยูฯ ที่เจรจากับอาร์เซนอล และได้ตัวดาวยิงวัย 29 ปี นี้ไปร่วมทีมในที่สุด ด้วยค่าตัวจำนวนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังผิดหวังได้ “อาร์วีพี” ร่วมทัพ มาร็อตตา กล่าวเชิงหยันไปทางฝั่ง แมนยูฯ ว่า แม้พลาดซิว ฟาน เพอร์ซี แต่ก็ยังพอใจกับภาพรวมของตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมเผยทีมของตนคงไม่มีวันบ้าเลือดทุ่มเงินจำนวนถึง 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) เพื่อดึงนักเตะที่เหลือสัญญากับ “ปืนโต” แค่ปีเดียวอย่างแน่นอน

“ผมรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ตัว ฟาน เพอร์ซี แต่มันคงเป็นเรื่องไม่เหมาะกับสโมสรเท่าใดนัก หากต้องทุ่มเงินราว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) เพื่อนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญาในปีหน้า” มาร็อตตา กล่าวต่อ “แต่ทั้งนี้ เราก็พอใจกับนักเตะที่เราได้มา และมีค่าเหนื่อยที่เหมาะสมกับฝีเท้า เช่น ควัดโว อซาโมอาห์, เมาริซิโอ อิสลา และ เซบาสเตียน โจวินโก เช่นกัน”

ทั้งนี้ มาร็อตตา ยังเผยทิ้งท้ายว่า เวลานี้ ยูเวนตุส วางแผนมองหากองหน้าระดับเวิลด์คลาส มาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดรอบ 2 ช่วงเดือนมกราคมแล้ว โดยมี เฟร์นานโด ยอเรนเต ดาวยิงร่างโย่งของแอธเลติก บิลเบา รวมถึง เอดินสัน คาวานี ของนาโปลี และ สเตฟาน โยเวติช ของฟิออเรนตินา เป็นเป้าหมายสำคัญ

ส่วนก่อนหน้านี้ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” เปิดเผยถึงสาเหตุที่บอกปัดข้อเสนอของ “ม้าลาย” ที่ขอยื่นซื้อ “อาร์วีพี” ออกไปด้วยเหตุผลที่ว่ายอดทีมจากเวทีกัลโช เซเรีย อา อิตาลี อยากได้ตัวกองหน้าจากแดนกังหันลมด้วยราคาแบบถูกๆ ชนิดที่ อาร์เซนอล รับไม่ได้กับเงินจำนวนดังกล่าว
มาร็อตตา ชี้ค่าตัวแพงเกินไป
กำลังโหลดความคิดเห็น