xs
xsm
sm
md
lg

"ปูติน" ยินดี "มาเรีย" ซิวสแลมเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา โพสต์ท่ากับโทรฟี กุปป์ ซูซาน ลองลอง ที่หอไอเฟล
วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ส่งข้อความร่วมแสดงความยินดีกับ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 1 ของโลก หลังทำผลงานคว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส มาครองได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หวดสาววัย 25 ปี ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการได้ตามคาด หลังเอาชนะ ซารา เอร์รานี มือ 24 ของโลกชาวอิตาลีไป 2-0 เซต 6-3, 6-2 และผลดังกล่าวยังทำให้ "นางฟ้ามาเรีย" กลายเป็นหวดรายที่ 10 ในประวัติศาสตร์ที่หยิบสแลมครบทุกรายการ อีกด้วย นับตั้งแต่ วิมเบิลดัน (2004), ยูเอส โอเพน (2006) และ ออสเตรเลียน โอเพน (2008)

นอกเหนือจากแฟนหวด ต่างร่วมกันยินดีกับความสำเร็จของ ชาราโปวา แล้ว ล่าสุด วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ก็เป็นอีกรายที่ออกมาแสดงความยินดีกับชัยชนะของหวดสาวร่างโย่งรายนี้เช่นกัน โดยระบุผ่านทางโทรเลขว่า "คุณได้ก้าวขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุด ที่มีแต่ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการเทนนิสโลกแล้ว หลังคว้าแชมป์ครบ 4 รายการ ด้วยความสามารถของคุณ"

ขณะที่ ชาราโปวา กล่าวขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ตามมาเชียร์ในสังเวียนโรลังด์ การ์รอส เป็นภาษาฝรั่งเศส พร้อมทั้งขอบคุณและบอกรักครอบครัวของตัวเองเป็นภาษารัสเซีย ทั้งยังกล่าวรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เกิดเป็นชาวรัสเซีย อีกด้วย แม้จะต้องย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เด็กๆก็ตาม
วลาดิเมียร์ ปูติน
กำลังโหลดความคิดเห็น