xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" โวล่าแชมป์ต่อหลังซิวเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย จุมพิตโทรฟีสแลมเฟรนช์ใบแรก
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ประกาศลั่นขอเดินหน้ากวาดความสำเร็จเพิ่มขึ้นอีกนับจากนี้ หลังผงาดคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดิน "เฟรนช์ โอเพน 2012" ที่ฝรั่งเศส มาครองได้เป็นสมัยแรก เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หวดหญิงวัย 25 ปี จากรัสเซีย คว้าแชมป์แกรนด์สแลมบนสังเวียน โรลังด์ การ์รอส ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ซารา เอร์รานี หวดมือ 24 ของโลกชาวอิตาลีไปได้ 2 เซตรวด 6-3, 6-4 ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ "นางฟ้ามาเรีย" เก็บแชมป์แกรนด์สแลมครบ 4 รายการ และกลายเป็นหวดรายที่ 10 ในประวัติศาสตร์ของวงการเทนนิสหญิงที่ซิวสแลมครบทุกรายการ อีกด้วย

หลังเกม ชาราโปวา ขอบคุณทีมงานและแฟนๆที่ให้กำลังใจ และยกให้แชมป์ดังกล่าวมีความสำคัญกว่า แชมป์ วิมเบิลดัน ที่เจ้าตัวเคยทำได้เมื่อปี 2004 โดยกล่าวว่า "ถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษยิ่ง เพราะไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าตัวเองจะทำได้สำเร็จ ที่ผ่านมาฉันคิดว่าแชมป์วิมเบิลดัน เมื่อตอนอายุ 17 ปี เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในอาชีพนักหวดของฉันแล้ว แต่ชัยชนะในที่แห่งนี้ถือเป็นสิ่งที่พิเศษยิ่งกว่า"

"ที่ผ่านมาฉันเริ่มต้นอาชีพนักเทนนิสมาตั้งแต่อายุยังน้อย ถือเป็นเส้นทางที่ยาวนานพอสมควร อย่างไรก็ตาม ยังมีงานที่ต้องทำอีกมาก และเชื่อว่าจากนี้ไป ฉันจะทำผลงานได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบนคอร์ตหญ้า, คอร์ตดิน หรือ คอร์ตปูน ก็ตาม" เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลกคนล่าสุด กล่าวถึงเป้าหมายต่อไป

ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าว ถือเป็นการประกาศศักดาว่าวงการเทนนิสหญิงจากนี้ไป เข้าสู่ยุคทองของ มาเรีย ชาราโปวา เรียบร้อยแล้ว หลังยุคของสองพี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ วีนัส และ เซเรนา กำลังผ่านพ้นไป รวมถึงคู่แข่งอย่าง วิคตอเรีย อซาเรนกา ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา ซึ่งหาก ชาราโปวา รักษาฟอร์มของตัวเองไว้ได้ต่อเนื่อง ก็มีโอกาสซิวแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เป็นใบที่ 2 ติดต่อกัน รวมถึงแชมป์ยูเอส โอเพน ในช่วงท้ายของฤดูกาล อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น