xs
xsm
sm
md
lg

ปิดจ๊อบ “ฮีท” ทุบ “เซลติกส์” ทะลุชิง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท เปิดบ้านเอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ 101-88 ปิดซีรีส์ 4-3 เกม คว้าแชมป์ฝั่งตะวันออกไปครองได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สาย เกมที่ 7 เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ไมอามี ฮีท เปิดสนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะในเกมนี้ เนื่องจากเป็นเกมที่ตัดสินว่า ทีมใดจะคว้าแชมป์สายตะวันออก และเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอ็นบีเอ ไปพบกับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส หลังจากการพบกัน 6 เกมที่ผ่านมา ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 3-3 เกม

เริ่มเกม บอสตัน เซลติกส์ ออกสตาร์ทได้ดีกว่า โดยอาศัยการป้องกันที่เหนียวแน่น และการยิง ฟิลด์ โกล ที่แม่นยำกว่า ทำคะแนนนำ 53-46 หลังจบครึ่งแรก ครึ่งหลัง เกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง เมื่อเกมบุกของ เซลติกส์ เริ่มแผ่ว และในช่วง 7:13 นาทีที่เหลือของควอเตอร์ที่ 3 ไมอามี ฮีท ตามตีเสมอ 59-59 จากการยิงระยะ 20 ฟุต ของ ดเวย์น เหว็ด ควอเตอร์สุดท้าย รูปเกมยังไม่มีความชัดเจนว่าใครจะเป็นผู้ชนะ จนกระทั่ง เลอบรอน เจมส์ ยิง 3 คะแนน ระยะ 31 ฟุต หลังจากนั้น ฮีท ก็บุกทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง และเป็นฝ่ายนำห่าง 95-86 ช่วง 3:23 สุดท้ายของการแข่งขัน ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือน ไม่สามารถกลับมาสู่เกมได้ ทำให้ ทีมอันดับสองของฝั่งตะวันออก ชนะไป 101-88 ปิดซีรีส์ 4-3 เกม เข้าไปรอบชิง NBA ไปพบกับ โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ซึ่งจะเริ่มแข่งขัน เกมที่ 1 เช้าวันพุธที่ 13 มิ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย

“บิ๊ก ทรี” ของ ไมอามี ฮีท นำโดย เลอบรอน เจมส์ ทำ 31 คะแนน กับ 12 รีบาวด์ ดเวย์น เหว็ด ทำ 23 คะแนน และ คริส บอช ทำ 19 คะแนน กับ 8 รีบาวด์ ส่วน ราจอน รอนโด การ์ดจ่ายตัวเก่งของ เซลติกส์ ทำ 22 คะแนน 14 รีบาวด์ กับ 10 แอสซิสต์ แต่ก็ไม่สามารถพาทีมไปถึงรอบชิง NBA ได้
เลอบรอน ใครก็หยุดไม่อยู่
เหวด บุกตะลุย
บอช ชูโทรฟีหลังจากหายเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น