xs
xsm
sm
md
lg

“แอลบีเจ” ฟาวล์เอาต์ “เซลติกส์” ตีเจ๊า 2-2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน เซลติกส์ ไมอามี ฮีท ต้องลุ้นหนักถึงช่วงต่อเวลา ก่อนที่จะเอาชนะ ไมอามี ฮีท ไปได้ 93-91 ตีเสมอซีรีส์ 2-2 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก เกมที่ 4 เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

บอสตัน เซลติกส์ เปิดสนาม ทีดี การ์เดน ต้อนรับการมาเยือนของ ไมอามี ฮีท ซึ่งทางฝั่ง ทีมเยือน ต้องการชัยชนะเกมนี้ เพื่อหวังปิดซีรีส์รอบนี้ที่บ้านของตัวเอง และทางด้าน เจ้าบ้าน ก็หวังจะตีเสมอซีรีส์ให้ได้ เพื่อความหวังในการเข้าชิง NBA หลังจากการพบกัน 3 เกมที่ผ่านมา ฮีท ขึ้นนำซีรีส์อยู่ 2-1 เกม

เริ่มเกม บอสตัน เซลติกส์ อาศัยการทำคะแนนใต้แป้น สลับการการชู้ต 3 คะแนน ขณะที่ไมอามี ฮีท ฟอร์มค่อนข้างฝืดในช่วงครึ่งแรก จึงถูกทำคะแนนทิ้งห่าง 61-47 หลังจบควอเตอร์ที่ 2 ออกสตาร์ทควอเตอร์ที่ 3 เกมรุกของ เซลติกส์ ออกอาการแผ่ว เนื่องจาก ราจอน รอนโด มีปัญหาการฟาวล์บุคคล ทำให้ ฮีท ทำคะแนนไล่จี้เข้ามา 68-73 จากการช่วยกันทำคะแนนของ เลอบรอน เจมส์ และ ดเวย์น เหวด ควอร์เตอร์ที่ 4 ทีมเยือน กลับมาตีเสมอ 74-74 จากการเล่นผิดพลาดของ เควิน การ์เนต และเป็น “แอลบีเจ” ที่ทำคะแนนจากการเล่นเกมโต้กลับ ช่วง 8:54 นาทีของควอเตอร์สุดท้าย จากนั้นทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี และเป็น “คิงเจมส์” ที่ยิง 3 คะแนน ให้ ฮีท กลับมาตีเสมอ 89-89 ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 37.5 วินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน จากนั้น ทีมอันดับดับสองของฝั่งตะวันตก มีโอกาสทำคะแนน ก่อนหมดเวลา จากการเสียฟาวล์เกมบุกของ “เคจี” แต่ไม่สำเร็จ ทำให้ต้องตัดสินกันในช่วงต่อเวลา

ช่วงต่อเวลา ฮีท ต้องเสีย เลอบรอน เจมส์ จากการ ฟาวล์เอาต์ ขณะที่ทีมตกเป็นรอง 91-92 จากนั้นช่วง 14 วินาทีสุดท้าย ทีมเยือน มีโอกาสพลิกลับมาชนะได้ แต่ ดี-เหว็ด ยิง 3 คะแนนพลาดไปอย่างฉิวเฉียด จบเกม บอสตัน เซลติกส์ จึงเอาชนะไปได้ 93-91 ตีเสมอซีรีส์เป็น 2-2 เกม

ราจอน รอนโด การ์ดจ่ายตัวเก่งของ เซลติกส์ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรง โดยทำ 15 คะแนน กับ 15 แอสซิสต์ และ เควิน การ์เนต ทำ 17 คะแนน กับ 14 รีบาวด์ ส่วน เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ของ ฮีท ทำ 29 คะแนน กับ 6 รีบาวด์ และ ดเวย์น เหวด ทำ 20 คะแนน 7 รีบาวด์ กับ 6 แอสซิสต์ และทั้งคู่จะพบกันอีกในเกมที่ 5 ที่ไมอามี เช้าวันพุธที่ 6 มิ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย
คิงเจมส์ ฟาวเอาท์ครั้งแรก ตั้งแต่อยู่กับ ฮีท
รอนโด ยังร้อนแรง
เพียร์ซ ทำได้แค่เชียร์
3 คะแนน ตัดสินเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น