xs
xsm
sm
md
lg

“เหว็ด” เจ๋ง 41 แต้มนำฮีทชิงตะวันออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท กลายเป็นทีมแรกที่เข้าไปรอชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก หลังจากบุกเอาชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส 105-93 ปิดซีรีส์ 4-2 ในการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก เกมที่ 6 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 25 พ.ค.ตามเวลาในประเทศไทย

ที่อินเดียนาโปลิส : อินเดียนา เพเซอร์ส เปิดสนาม แบงเกอร์ส ไลฟ์ ฟิลด์เฮาส์ ต้อนรับการมาเยือนของ ไมอามี ฮีท ซึ่ง เพเซอร์ส ต้องการชัยชนะเกมนี้ เพื่อต่ออายุในรอบเพลย์ออฟ หลังจากการพบกัน 5 เกมที่ผ่านมา ฮีท ขึ้นนำซีรีส์อยู่ 3-2 เกม

เริ่มครึ่งแรก อินเดียนา เพเซอร์ส อาศัยการทำคะแนนใต้แป้นของ รอย ฮิบเบิร์ต และ เดวิด เวสต์ สองผู้เล่นวงใน ส่วน ไมอามี ฮีท ตอบโต้ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงของ ดเวย์น เหวด ทั้งชู้ตทำคะแนน และบุกตะลุยเข้าหาห่วง แต่หลังจากจบควอเตอร์ที่ 2  เพเซอร์ส ยังเป็นฝ่ายออกนำอยู่ 53-51

เปิดฉากครึ่งหลัง ไมอามี ฮีท และ อินเดียนา เพเซอร์ส ยังคงทำคะแนนไล่บี้กันอย่างสูสี ก่อนที่ช่วง 32 วินาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 3 ฮีท ได้การยิง 3 คะแนน สองครั้งซ้อนจาก ไมค์ มิลเลอร์ และ มาริโอ ชาลเมอร์ ช่วยให้ทีมขึ้นนำ 76-69 แม้ว่าช่วงเวลาที่เหลือ เพเซอร์ส จะพยายามทำคะแนนไล่ตามมา แต่ก็ไม่สำเร็จ จบเกม ทีมเต็งแชมป์ฝั่งตะวันออก จึงเอาชนะไปได้ 105-93 เข้าไปรอชิงแชมป์ฝั่งตะวันออกกับผู้ชนะระหว่าง ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส กับ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งจะเล่นเกมตัดสิน ตอนเช้าวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. ตามเวลาในประเทศไทย

ซูเปอร์สตาร์ของ ไมอามี ฮีท อย่าง ดีเวย์น เหว็ด ระเบิดฟอร์มเก่งโดยทำ 41 คะแนน กับ 10 รีบาวด์ ร่วมกับ เลอบรอน เจมส์ ทำอีก 28 คะแนน 6 รีบาวด์ กับ 7 แอสซิสต์ ส่วน อินเดียนา เพเซอร์ส ได้ เดวิด เวสต์ ทำ 24 คะแนน กับ 5 รีบาวด์ และ จอร์จ ฮิลล์ ทำ 18 คะแนน
ถึงคราว ดี-เหวด ระเบิดฟอร์ม
คิงเจมส์ โชว์ฟอร์มตามมาตรฐาน
ฮีท ฉลองชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น