xs
xsm
sm
md
lg

“เหว็ด” คืนฟอร์ม “สเปอร์ส” รอชิงตะวันตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท บุกมาเอาชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส ถึงถิ่น 101-93 ตามตีเสมอซีรีส์ 2-2 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก เกมที่ 4 ทำให้ ฮีท ตามตีเสมอซีรีส์ เป็น 2-2 เกม ขณะที่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส บุกเชือด แอลเอ คลิปเปอร์ส 102-99 ส่งผลให้ สเปอร์ส ปิดซีรีส์ 4-0 เกม และเป็นทีมแรกที่เข้าไปรอชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันตก เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 21 พ.ค.ตามเวลาในประเทศไทย

ที่อินเดียนาโปลิส : อินเดียนา เพเซอร์ส ต้องการเอาชนะ ไมอามี ฮีท ให้ได้ในเกมนี้ เพื่อขึ้นแท่นไปรอชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1999 และจากการพบกัน 3 เกม ที่ผ่านมา เพเซอร์ส เป็นฝ่ายขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 2-1 เกม ส่วน ฮีท ต้องฝากความหวังไว้กับ เลอบรอน เจมส์ และ ดเวย์น เหว็ด เพื่อเอาตัวรอดจากความพ่ายแพ้ในเกมนี้

ช่วงครึ่งแรกของการแข่งขัน ไมอามี ฮีท ดูเหมือนว่า จะยังไม่หายจากอาการปืนฝืด ในเกมที่แล้ว และตกเป็นรองไปก่อน 46-54 แต่พอเริ่มครึ่งหลัง กลับเป็นทางฝั่งทีมเยือน ที่โชว์ฟอร์มสมราคาทีมเต็ง และพลิกกลับมาแซง จากการยิง 3 คะแนน ของ ดเวย์น เหว็ด และไมอามี ก็เร่งเครื่องทำคะแนนอย่างต่อเนื่อง และเป็นฝ่ายขึ้นนำ 76-70 หลังจากจบควอเตอร์ที่ 3 ซึ่งเจ้าถิ่นทำได้แค่เพียง 16 คะแนนเท่านั้น

ควอเตอร์สุดท้าย ทีมเต็งแชมป์ฝั่งตะวันออก ยังคงเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง และได้ 2 ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม คือ เลอบรอน เจมส์ และ ดเวย์น เหว็ด แม้ฝั่ง เพเซอร์ส จะพยายามฮึดสู้ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความร้อนแรงของ “แอลบีเจ” และ “ดี-เหว็ด” ได้ จบเกม ไมอามี ฮีท จึงเอาชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส ไป 101-93 ตามตีเสมอซีรีส์เป็น 2-2 เกม และเกมที่ 5 จะกลับไปเล่นที่บ้านของ ไมอามี ฮีท ในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

เกมนี้คู่หูจาก ไมอามี ฮีท ทำคะแนนรวมกัน 70 คะแนน โดย เลอบรอน เจมส์ จัดการคนเดียว 40 คะแนน 18 รีบาวด์ กับ 9 แอสซิสต์ และ ดเวย์น เหว็ด คืนฟอร์มเก่ง หลังจากที่ทำผลงานแย่ที่สุดในรอบเพลย์ออฟ เมื่อเกมที่แล้ว ช่วยทำอีก 30 คะแนน กับ 9 รีบาวด์ ส่วน อินเดียนา เพเซอร์ส ได้ แดนนี เกรนเจอร์ ทำ 20 คะแนน และ ดาร์เรน คอลลิสัน ช่วยทำ 16 คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง ทางฝั่งตะวันตก ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ได้ โทนี พาร์เกอร์ การ์ดตัวเก๋า ชู้ต 2 คะแนน ในช่วงที่เหลืออีก 34 วินาทีสุดท้าย และชู้ตลูกโทษอีก 2 คะแนน ก่อนหมดเวลา ช่วยให้ สเปอร์ส บุกมาพิชิต แอลเอ คลิปเปอร์ส 102-99 และปิดซีรีส์ 4-0 เกม เข้าไปรอชิงแชมป์ฝั่งตะวันตกกับผู้ชนะระหว่าง โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส กับ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่ง “โอเคซี” นำอยู่ 3-1 เกม
คิงเจมส์ ระเบิดฟอร์ม
ดี-เหว็ด กลับมาแล้ว
เกรนเจอร์ ฟอร์มแผ่ว
พาร์เกอร์ พาทีมเข้าชิงฝั่งตะวันตก
กำลังโหลดความคิดเห็น