xs
xsm
sm
md
lg

ฮีทหมดสภาพพ่ายเพเซอร์ส-สเปอร์สทิ้งคลิปส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินเดียนา เพเซอร์ส โชว์ฟอร์มต่อหน้าแฟนๆ ของตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไล่ต้อน ไมอามี ฮีท ไปแบบขาดลอย 94-75 ขึ้นนำซีรีส์ 2-1 เกม ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม แบงค์เกอร์ส ไลฟ์ ฟิลด์เฮาส์ เมื่อเช้าวันที่ 19 พฤษภาคม ตามเวลาในประเทศไทย

ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบรองชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก เกมที่ 3 อินเดียนา เพเซอร์ส เปิดบ้านต้อนรับการมา เยือนของ ไมอามี ฮีท ซึ่งจากการพบกัน 2 เกมที่ผ่านมา ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 1-1 เกม และทีมเยือนต้องลงเล่นเกมนี้ โดยปราศจาก คริส บอช ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ซึ่งมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้อง และยังไม่แน่ว่า จะกลับมาช่วยทีมในเกมที่เหลือของรอบนี้ได้หรือไม่

ไมอามี ฮีท ออกตัวได้อย่างร้อนแรงในควอร์เตอร์แรก และเป็นฝ่ายทำคะแนน ขึ้นนำไปก่อน 26-17 แต่หลังจากนั้น ทีมเต็งแชมป์ฝั่งตะวันออก ยิ่งเล่นก็ยิ่งออกอาการแผ่ว ส่งผลให้ เพเซอร์ส กลับมาตีเสมอได้ ช่วงก่อนหมดครึ่งแรก 43-43

กลับมาช่วงครึ่งเวลาหลัง ทีมอันดับ 2 ของฝั่งตะวันออก ก็ยังไม่ฟื้น และถูกทำคะแนนทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ และในช่วง 1:32 นาที เลอบรอน เจมส์ กับ แดนนี แกรนเจอร์ หวิดที่จะมีเรื่องกัน เมื่อ “คิงเจมส์” ขโมยบอลจากผู้เล่นของ เพเซอร์ส ได้ และพยายามเล่นเกมโต้กลับเร็ว แต่ถูก แกรนเจอร์ ดึงเสื้อเอาไว้ จากนั้นฟอร์เวิร์ดของเจ้าบ้าน ก็พยายามข่มใส่ MVP ในฤดูกาลปกติ จนกรรมการต้องมารีบแยก สตาร์ของเพเซอร์ส ออกไป และเมื่อหมดเวลา ในควอเตอร์ที่ 3 ทีมเยือน ทำได้เพียงแค่ 12 คะแนนเท่านั้น ขณะที่เจ้าถิ่นทำได้ 26 คะแนน

ควอเตอร์ที่ 4 เพเซอร์ส ยังคงรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ โดยอาศัยการทำคะแนนใต้แป้น สลับกับการชู้ตระยะกลาง และระยะไกลได้อย่างแม่นยำ แม้ เลอบรอน จะพยายามพาทีมกลับมาให้ได้ในควอเตอร์สุดท้าย แต่ก็ไม่อาจพลิกสถานการณ์กลับมาได้ จบเกม อินเดียนา เจ้าถิ่น จึงไล่ต้อนทีมเต็งแชมป์ ไปขาดลอย 94-75 ซีรีส์ไปก่อน 2-1 เกม

เกมนี้ เพเซอร์ส ได้ รอย ฮิบเบิร์ต ทำ 18 คะแนน กับ 19 รีบาวด์ จอร์จ ฮิลล์ และ แดนนี เกรนเจอร์ ช่วยทำ 20 และ 19 คะแนน ตามลำดับ ส่วน ฮีท ได้ เลอบรอน เจมส์ ทำ 22 คะแนน และ มาริโอ ชาลเมอร์ส ทำ 25 คะแนน ส่วนซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง ดีเวย์น เหว็ด ทำได้แค่ 5 คะแนน เท่านั้น

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง เป็นการพบกัน เกมที่ 2 ของ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส กับ แอลเอ คลิปเปอร์ส ผลปรากฏว่า สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ คลิปเปอร์ส 105-89 ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม โดยเจ้าบ้าน โทนี พาร์เกอร์ ทำ 22 คะแนน และทิม ดันแคน ช่วยทำ 18 คะแนน ส่วนทีมเยือนได้ เบล็ค กริฟฟิน ทำ 20 คะแนน และ คริส พอล ช่วยทำ 10 คะแนน
เจมส์ เอาไม่อยู่
พอล จอร์จ ฉลองกับแฟนๆ
เหว็ด เล่นไม่ออก
พาร์เกอร์ ยิ่งแก่ยิ่งเผ็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น