xs
xsm
sm
md
lg

ทิ้ง 2-0 ฮีทต่อเวลาเชือดเซลติกส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท ต้องลุ้นหนักถึงช่วงต่อเวลา ก่อนที่จะเอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ ไปได้ 115-111 ทิ้งห่าง 2-0 เกม ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ที่ไมอามี : ไมอามี ฮีท เปิดสนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ บอสตัน เซลติกส์ เกมนี้ ไมอามี ต้องการเอาชนะให้ได้ เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ ก่อนที่จะต้องบุกไปเยือน บอสตัน ในเกมที่ 3 หลังจากที่ ฮีท เอาชนะมาก่อนในเกมแรก และขึ้นนำซีรีส์อยู่ 1-0 เกม

เริ่มเกม บอสตัน เซลติกส์ เครื่องร้อนกว่า และทำคะแนนออกนำไปก่อน หลังจากจบครึ่งแรก 53-46 แต่หลังจากเริ่มครึ่งหลัง กลับเป็น ไมอามี ฮีท ที่คืนฟอร์มเก่ง และเป็นฝ่ายทำคะแนนกลับขึ้นมานำ 72-71 ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 2:55 นาทีของควอเตอร์ที่ 3 และยังคงรักษาความได้เปรียบ ก่อนเริ่มควอเตอร์ที่ 4 ได้ที่สกอร์ 81-75 ควอเตอร์สุดท้าย เกมดำเนินไปอย่างสูสี ก่อนที่ เรย์ อัลเลน จะมายิง 3 คะแนน ให้ ทีมเยือน ตีเสมอเป็น 99-99 ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 34.3 วินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน แม้ว่า เลอบรอน เจมส์ จะมีโอกาสยิง 2 คะแนน ช่วยให้ทีมคว้าชัยก่อนจบเกม แต่ก็ไม่สำเร็จ ทำให้เกมต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลา

ช่วงต่อเวลา เซลติกส์ ต้องเสีย พอล เพียร์ซ เนื่องจากเสียฟาวล์บุคคลครบ 6 ครั้ง ช่วงท้ายควอเตอร์ที่ 4 แต่ทั้งคู่ยังคงสู้กันอย่างสูสี และช่วง 59 วินาทีสุดท้ายของการต่อเวลา เป็นฝั่ง ทีมเยือน ที่เล่นผิดพลาด ทำให้ ฮีท เปิดเกมโต้กลับ และสามารถทำคะแนนขึ้นนำ 110-105 จากการทำ ทรี พอยท์ เพลย์ ของ ดเวย์น เหวด ถึงแม้ว่า บอสตัน จะพยายามทำคะแนนตีเสมอในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม เจ้าบ้าน จึงเอาชนะไปได้ 115-111 ขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม

“คิงเจมส์” ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำคนเดียว 34 คะแนน 10 รีบาวด์ กับ 7 แอสซิสต์ และ “ดี-เหว็ด” ช่วยทำ 23 คะแนน ส่วน เซลติกส์ แม้จะได้ ราจอน รอนโด ทำ 44 คะแนน 8 รีบาวด์ กับ 10 แอสซิสต์ และ พอล เพียร์ซ ช่วยทำ 21 คะแนน กับ 6 รีบาวด์ ก่อนจะถูก ฟาวล์ เอาท์ แต่ก็ไม่อาจช่วยทีมให้รอดพ้นจากการพ่ายแพ้ได้ ทั้งคู่ยังต้องพบกันอีกใน เกมที่ 3 ซึ่งจะเล่นที่ บอสตัน ในคืนวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น
แอลบีเจ แรงดีไม่มีตก
เคจี ทำคะแนน
ราจอน รอนโด (ซ้าย)
ฮีท คว้าชัยอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น