xs
xsm
sm
md
lg

“อวตาร” ช่วยไม่ไหว เซลติกส์อัดฮีทขึ้นแท่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอสตัน เซลติกส์ บุกมาเอาชนะ ไมอามี ฮีท 94-90 ขึ้นนำซีรีส์ 3-2 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก เกมที่ 5 เมื่อเช้าวันพุธที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

ไมอามี ฮีท เปิดสนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งเกมนี้ เจ้าบ้าน ได้ คริส บอช กลับมาจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อหน้าท้อง ทำให้ต้องพลาดการลงเล่นรอบเพลย์ออฟไปถึง 9 เกม ส่วน เซลติกส์ หวังจะชิงความได้เปรียบจากการคว้าชัย เมื่อเป็นทีมเยือน และกลับไปปิดซีรีส์ที่บ้านของตนเอง หลังจากการพบกัน 4 เกมที่ผ่านมา ทั้งคู่เสมอกันอยู่ 2-2 เกม

เริ่มเกม ไมอามี ฮีท ออกตัวได้ร้อนแรงกว่า และทำคะแนนนำไปก่อน หลังจบควอเตอร์แรก 24-16 ควอเตอร์ที่ 2 บอสตัน เซลติกส์ เริ่มตอบโต้กลับมาบ้าง และทำคะแนนตีตื้นขึ้นมา ก่อนหมดครึ่งแรก 40-42 เปิดฉากครึ่งหลัง ทั้งคู่ยังทำแต้มไล่บี้กันอย่างสูสี และเป็น ฮีท ที่ชู้ตได้แม่นยำกว่า ทว่า เซลติกส์ ก็ยังอาศัยลูกฮึด แซงกลับมานำ 65-60 ก่อนจบควอเตอร์ที่ 3 จากการยิง 3 คะแนน ของ คียอน ดูลิง ควอเตอร์สุดท้าย รูปเกมกลับมาสูสีกันอีกครั้ง และเป็น ทีมเยือน ที่ทำคะแนนทิ้งห่างเป็น 90-86 จากการยิง 3 คะแนนของ พอล เพียร์ซ ช่วง 52.9 วินาทีสุท้ายของการแข่งขัน ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าบ้าน ไม่สามารถทำคะแนนไล่กลับมาได้ จบเกม ทีมอันดับสองของฝั่งตะวันออก จึงพ่ายไป 90-94 และตกเป็นรอง 2-3 เกม

เควิน การ์เนต ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ เซลติกส์ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรง โดยทำ 26 คะแนน กับ 11 รีบาวด์ และ พอล เพียร์ซ ช่วยทำ 19 คะแนน ส่วน เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ของ ฮีท ทำ 30 คะแนน กับ 13 รีบาวด์ และ ดเวย์น เหวด ทำ 27 คะแนน กับ 6 รีบาวด์ และ คริส บอช ที่กลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบ 9 เกม ลงเล่นไป 14 นาที ทำได้ 9 คะแนน กับ 7 รีบาวด์ และทั้งคู่จะพบกันอีกในเกมที่ 6 ที่บอสตัน เช้าวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. ตามเวลาในประเทศไทย
เคจี โชว์ฟอร์มดี ตลอด 5 เกม ที่ผ่านมา
บอช เดินคอตก
วันของสีเขียว
กำลังโหลดความคิดเห็น