xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” 45 แต้ม ฮีท วัด เซลติกส์ ถึงฎีกา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท บุกมาต้อน บอสตัน เซลติกส์ 98-79 ตีเสมอซีรีส์ซีรีส์ 3-3 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก เกมที่ 6 เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย

บอสตัน เซลติกส์ เปิดสนาม ทีดี การ์เดน ต้อนรับการมาเยือนของ ไมอามี ฮีท ซึ่งทีมเยือน ต้องการชัยชนะเกมนี้ เพื่อกลับไปลุ้นเกมที่ 7 ที่บ้านของตนเอง และถึงแม้ว่า คริส บอช จะหลับมาจากการบาดเจ็บเป็นเกมที่ 2 แต่ก็ยังคงออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองอยู่ ส่วน เจ้าบ้าน ต้องการที่จะปิดซีรีส์ เพื่อคว้าแชมป์ฝั่งตะวันออก และเข้าไปชิงชนะเลิศ NBA กับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส หลังจากการพบกัน 5 เกมที่ผ่านมา เซลติกส์ นำอยู่ 3-2 เกม

เริ่มเกม ไมอามี ฮีท ออกตัวได้อย่างร้อนแรง ขณะที่เกมบุกของ บอสตัน เซลติกส์ กลับทำคะแนนไม่ได้ และเกมรับก็ไม่สามารถหยุดฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ เลอบรอน เจมส์ จบครึ่งแรก ฮีท จึงเป็นฝ่ายนำห่าง 55-42 เปิดฉากครึ่งหลัง แม้ว่า เซลติกส์ จะพยายามทำคะแนนตีตื้นขึ้นมา แต่กลับยิงทิ้งยิงขว้าง ผิดกลับ “แอลบีเจ” ซึ่งยังแรงไม่หยุด จึงถูกนำ 74-61 หลังจบควอเตอร์ที่ 3 ควอเตอร์สุดท้าย เจ้าบ้าน เริ่มเปลี่ยนผู้เล่นอย่าง ราจอน รอนโด, เควิน การ์เนต และ พอล เพียร์ซ ออกไปพัก จึงทำให้ ทีมเยือน ทำคะแนนทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ จบเกม ทีมอันดับสองของฝั่งตะวันออก จึงเอาชนะไป 98-79 ตีเสมอซีรีส์เป็น 3-3 เกม

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ ไมอามี ฮีท ระเบิดฟอร์ม ด้วยการทำ 45 คะแนน กับ 15 รีบาวด์ และ ดเวย์น เหว็ด ช่วยทำ 17 คะแนน และ คริส บอช ซึ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บเป็นเกมที่ 2 ลงเล่นไป 28 นาที ทำได้ 7 คะแนน กับ 6 รีบาวด์ ส่วน ราจอน รอนโด การ์ดจ่ายของ เซลติกส์ ทำ 21 คะแนน กับ 10 แอสซิสต์ และ เควิน การ์เนต ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋า ทำ 12 คะแนน กับ 5 รีบาวด์ และ คริส บอช และทั้งคู่จะตัดสินกันในเกมที่ 7 ที่ไมอามี เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ตามเวลาในประเทศไทย
คิงเจมส์ ใครก็หยุดไม่อยู่
ชายผู้นำชัย
เซลติกส์ นั่งซึม
กำลังโหลดความคิดเห็น