xs
xsm
sm
md
lg

“ฮีท” ไล่ต้อน “เซลติกส์” คว้าชัยเกมแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท เปิดบ้านเอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ ไปขาดลอย 93-79 ประเดิมชัยชนะ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ ฝั่งตะวันออก และขึ้นนำซีรีส์ไปก่อน 1-0 เกม เมื่อเช้าวันอังคารที่ 29 พ.ค.ตามเวลาในประเทศไทย

ที่ไมอามี : ไมอามี ฮีท เปิดสนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ บอสตัน เซลติกส์ ซึ่งทางฝั่ง เจ้าถิ่น ค่อนข้างได้เปรียบในด้านสภาพร่างกาย เนื่องจาก ทีมเยือน ต้องเล่นเกมรอบรองชนะเลิศ ฝั่งตะวันออกถึง 7 เกม และได้พักเพียงแค่ 1 วัน เท่านั้น ก่อนที่จะลงเล่นเกม รอบชิงแชมป์สายตะวันออก

เริ่มเกมครึ่งแรก ไมอามี ฮีท ออกสตาร์ทได้ดีกว่า โดยทำคะแนนทิ้งห่างถึง 10 คะแนน หลังจากจบควอเตอร์แรก แต่ บอสตัน เซลติกส์ พยายามทำคะแนนไล่ตามมาเรื่อยๆ จนกระทั่งจบควอเตอร์ที่สอง ทั้งคู่เสมอกันที่ 46-46 เปิดฉากครึ่งหลัง เจ้าบ้าน เร่งเครื่องทำคะแนนทิ้งห่างอีกครั้ง ขณะที่ ทีมเยือน กลับออกอาการแผ่ว และไม่สามารถทำสกอร์ได้เลยเป็นเวลากว่า 2:43 นาที จึงถูกฉีกหนีออกไป 59-72 หลังจากจบควอเตอร์ที่สาม ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมอันดับสองของฝั่งตะวันออก เล่นแบบประคองตัว และสามารถรักษาสกอร์ที่นำอยู่เอาไว้ได้ หมดเวลา ไมอามี ฮีท จึงเอาชนะ บอสตัน เซลติกส์ ไปได้ 93-79 ขึ้นนำซีรีส์ 1-0 เกม

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ของ ไมอามี ฮีท ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงเช่นเคย โดยทำ 32 คะแนน 13 รีบาวด์ และยังได้ ดเวย์น เหวด ช่วยทำอีก 22 คะแนน กับ 7 แอสซิสต์ ส่วน บอสตัน เซลติกส์ ได้ เควิน การ์เนต ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าทำ 23 คะแนน กับ 10 รีบาวด์ และ ราจอน รอนโด ช่วยทำ 16 คะแนน 9 รีบาวด์ กับ 7 แอสซิสต์ ส่วนเกมที่ 2 จะยังคงเล่นที่ ไมอามี ในคืนวันพุธที่ 30 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น
แอลบีเจ แรงไม่หยุด
ดี-เหว็ด ใครก็เอาไม่อยู่
ฮีท เริงร่าหลังเกม
เคจี เต็มที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น