xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอดจ์สัน” เชื่อ “ฮาร์ท” พาผู้ดีลิ่วยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาร์ท กลายเป็นคนที่ ฮอดจ์สัน ฝากความหวังไ้ว้
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกโรงแสดงความมั่นใจว่า โจ ฮาร์ท ผู้รักษาประตูคนเก่งของทีมจะเป็นตัวแปรสำคัญในการรับมือบรรดาแนวรุกของทีมชาติฝรั่งเศส สวีเดน และ ยูเครน เพื่อนร่วมกลุ่ม ดี ในการแข่งศึกยูโร 2012 ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

ฮอดจ์สัน เพิ่งนำทัพ “สิงโตคำราม” บินถึงเมือง โดเน็ตส์ค ประเทศยูเครน เมื่อวันพุธที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมให้สัมภาษณ์ทำนองว่า โจ ฮาร์ท นายประตูคนเก่งจากทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี จะเป็นกำลังสำคัญของทีม และโชว์ฟอร์มเซฟช่วยป้องกันประตูจากแนวรุกของเพื่อนร่วมกลุ่ม อย่าง คาริม เบนเซมา (ฝรั่งเศส), สลาตัน อิบราฮิโมวิช (สวีเดน) และ อังเดร ยาร์โมเลนโก (ยูเครน)

โดยกุนซือวัย 64 ปี ยกย่อง ฮาร์ท ว่า น่าจะทำผลงานเทียบชั้นกับ กอร์ดอน แบงค์ ผู้รักษาประตูระดับตำนานของทีมชาติ และก้าวขึ้นนายประตูอันดับหนึ่งของยุโรปได้ในไม่ช้า “ฮาร์ท เป็นคนสำคัญของเราอย่างแท้จริง เขามาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี และเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมชาติอังกฤษ คุณจะเห็นทีมชาติของเราผลงานดี หากว่าเขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนต์ และเขาจะก้าวขึ้นเป็นสุดยอดผู้รักษาประตูเหมือน กอร์ดอน แบงค์ ได้”

สำหรับมือ 1 จากค่าย “เรือใบสีฟ้า” ได้รับความไว้วางใจจาก ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตนายใหญ่ทีมผู้ดีให้เป็นตัวจริงในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกปี 2010 และทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยปัจจุบัน ฮาร์ท ในวัย 25 ปี ติดทีมชาติไปแล้ว 18 เกม ทำให้ถูกยกไปเทียบกับ กอร์ดอน แบงค์ ที่ประเดิมสนามในนามทีมชาติด้วยวัย 25 ปี จนพาทีมชาติเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1966 ได้สำเร็จ
กอร์ดอน แบงค์ ตำนานประตูชาวเมืองผู้ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น