xs
xsm
sm
md
lg

“ไก่” กระต๊าก “สิงโต” เสร็จ “ไวกิ้ง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาริม เบนเซมา กองหน้าตัวหลักฝรั่งเศส
เอเยนซี- ตามชื่อชั้นของทีมในกลุ่มดีแล้ว “ตราไก่” ฝรั่งเศส และ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ดูดีมีภาษีที่สุดที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 แต่ด้วยปัญหาภายในทีม โดยเฉพาะฝ่ายหลังโอกาสจึงเปิดกว้างสำหรับ “ไวกิ้ง” สวีเดน ซึ่งพกฟอร์มการเล่นที่ดีมาตั้งแต่รอบคัดเลือก ขณะที่เสียงเชียร์แฟนเจ้าถิ่นคงไม่พอปลุกเร้าให้ ยูเครน รอดพ้นการตกรอบแรก

ยูเครน
เป็นงานยากของกุนซือ โอเล็ก บล็อกกิน ที่จะนำเจ้าภาพร่วมทีมนี้ ประสบความสำเร็จในหนแรกที่ร่วมฟาดแข้งยูโร เพราะศักยภาพของตัวผู้เล่นโดยส่วนใหญ่ค้าแข้งภายในประเทศกระดูกจึงอาจไม่แข็งพอ แม้มีชื่อตัวดังอย่าง อังเดร เชฟเชนโก อดีตกองหน้าเชลซี หรือ อนาโตลี ทีโมชุค กองกลางบาเยิร์น มิวนิก แต่ด้วยอายุอานามที่มากเลยจุดสุดยอดในชีวิตการค้าแข้งแล้ว ทำให้พิษสงของทีมลดไปมาก

ฝรั่งเศส
อดีตแชมป์ 2 สมัยปี 1984 และ 2000 มุ่งมั่นที่จะลบล้างความน่าอับอายจากผลงานอันย่ำแย่ในศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดย โลรองต์ บล็องก์ จับ “ตราไก่” ถ่ายเลือดใหม่ผสมผสานผู้เล่นดาวรุ่ง-ตัวเก๋าอย่างลงตัว จนไม่แพ้ใครมา 21 นัดหลังสุด รวมถึงอุ่นเครื่องชนะทีมแกร่งอย่าง บราซิล อังกฤษ และ เยอรมนี เกมรุกมีความจัดจ้านด้วยผู้เล่นอย่าง ฟรองค์ ริเบรี ซาเมียร์ นาสรี และ คาริม เบนเซมา ซึ่งโชว์ฟอร์มดีกับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เกมรับยังไว้ใจไม่ได้ กองหลังตัวหลักเจอโรคเดี้ยง ส่วนแข้งที่เหลือชั่วโมงบินระดับชาติยังต่ำ

สวีเดน
ปกติเป็นทีมที่เน้นพละกำลัง อาศัยลูกขยันและเล่นอย่างมีวินัยอยู่แล้ว มาถึงสมัยของกุนซือ เอริก ฮามเรน เกมรุกของ “ไวกิ้ง” มีสีสันมากขึ้นด้วยระบบ4-2-3-1 โดย สลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงจอมเทคนิกถูกจับมายืนข้างหลังกองหน้าตัวเป้าคอยทำเกมอย่างอิสระ วัดจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก พวกเขาอยู่กลุ่มเดียวกับ เนเธอร์แลนด์ รองแชมป์โลก โดยเข้ารอบมาด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด พร้อมยิงได้ถึง 31 ประตูจาก 10 เกม ทำให้ทีมจากสแกนดิเนเวีย มีโอกาสไปได้ไกลอีกครั้ง

อังกฤษ
ควอลิฟายผ่านเข้ามาแบบไม่ยากเย็นโดยไร้พ่ายและเสียเพียง 5 ประตู จาก 8 เกม ทำให้ทีมผู้ดีถูกยกเป็นตัวเต็งทีมหนึ่ง แต่เกิดจุดเปลี่ยน ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือมาดขรึมกระเด็นตกเก้าอี้ และกว่าจะแต่งตั้ง รอย ฮอดจ์สัน เข้ามารับงานต่อก็ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ไม่ถึง 5 สัปดาห์ ทำให้มีเวลาเรียนรู้งานน้อยเกินไป นอกจากนี้ ยังมีปัญหาตัวผู้เล่น แฟรงค์ แลมพาร์ด, แกเร็ธ แบร์รี และ แกรี เคฮิลล์ นัดกันเดี้ยง ขณะที่ เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งเจอโทษแบน 2 นัดแรกที่เจอ ฝรั่งเศส กับ สวีเดน โดยที่ตัวตายตัวแทนอย่าง แอนดี คาร์โรลล์ หรือ แดนนี เวลเบค ก็ยังประสบการณ์น้อย สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม และ จอห์น เทอร์รี จะแบกทีมไหวหรือไม่เป็นคำถามตัวโตๆ

ทำนายชาติที่เข้ารอบ : ฝรั่งเศส กับ สวีเดน
สตีเวน เจอร์ราร์ด ไม่น่าจะแบกรับอังกฤษไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น