xs
xsm
sm
md
lg

ตั้งแล้ว!! “ร็อดเจอร์ส” กุนซือ “หงส์” คนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือลิเวอร์พูลคนใหม่อย่างเป็นทางการ
ลิเวอร์พูล ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสร็จสิ้นภารกิจการค้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่เสียที หลังประกาศแต่งตั้ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ สวอนซี ซิตี ให้คุมทัพ “หงส์แดง” อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้กุนซือคนใหม่แล้ว โดยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ประกาศแต่งตั้ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี เข้าเป็นนายใหญ่คนใหม่ประจำถิ่น “แอนฟิลด์” เรียบร้อย หลังต้องแยกทางกับ เคนนี ดัลกลิช เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีผลงาน พาทีมคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ ได้ แต่ผลงานในลีกกลับไม่น่าประทับใจ โดยจบฤดูกาลอันดับที่ 8

กลุ่มนายทุนมหาเศรษฐี เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป (FSG) ใช้เวลาร่วมเดือน ในการไล่ล่าหาตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยให้ความสนใจบรรดากุนซือมากหน้าหลายตา ทั้ง อังเดร บิยาส-โบอาส อดีตกุนซือเชลซี, โรแบร์โต มาร์ติเนซ ของ วีแกน ซึ่งมีกระแสมาอย่างหนาหู จนเกือบจะได้เข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ “หงส์แดง” เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทว่า ในท้ายที่สุด กลับกลายเป็น ร็อดเจอร์ส กุนซือของสวอนซี ที่กลับได้โอกาสเข้ามารับตำแหน่งนี้แทน

โดยสื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า ผู้จัดการทีมวัย 39 ปี เตรียมดึงผู้ช่วยทั้งสาม ที่เคยร่วมงานครั้งเมื่อคุมทีมประจำแคว้นเวลส์ด้วยกัน ทั้ง โคลิน ปาสโค, คริส เดวีส์ และ เกล็น ดริสโคลล์ หัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาและการแพทย์ มาร่วมงานด้วยที่รังใหม่ “แอนฟิลด์”

ในการเปิดตัวผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลป้ายแดง อย่างเป็นทางการ ร็อดเจอร์ส กล่าวถึงความรู้สึกที่ตัดสินใจรับงานครั้งนี้ ว่า “เมื่อผมได้รู้ว่า ผมเป็นหนึ่งในบรรดาผู้จัดการทีมที่ลิเวอร์พูลสนใจ มันทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายมาก ถึงแม้ว่าผมจะยังอายุไม่มาก แต่ว่าผมได้อยู่ในแวดวงการฝึกสอนและคุมทีมมาเป็นเวลาถึง 20 ปีแล้ว”

“ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากที่ในวันนี้จะได้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของลิเวอร์พูลอย่างเป็นทางการ ผมสัญญาว่า ผมจะสู้เพื่อชีวิตของผมและเพื่อทุกๆ คนที่เมืองนี้ และผมต้องไม่ลืมที่จะขอบคุณ ทีมสวอนซี จากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ กับสิ่งที่พวกเขาได้มอบให้กับผม 2 ปีที่ผ่านมา มันพิเศษมาก เราได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยกัน มันเป็นสิ่งที่น่าเศร้ามากๆ ที่ผมต้องจากมา” อดีตนายใหญ่ สวอนซี กล่าว

ทั้งนี้ การแต่งตั้ง ร็อดเจอร์ส เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล นี้ ทำให้เขา กลายเป็น กุนซือคนที่ 18 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
กำลังโหลดความคิดเห็น