xs
xsm
sm
md
lg

“สเปอร์ส” เล็งของถูก หวังซิว “บา” 7 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดมบา บา หัวหอกนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แห่งศึกพรีเมียร์ชิป หวังเสริมทัพของดีราคาถูก เมื่อเล็ง เดมบา บา หัวหอกตัวเก่งของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่มีเงื่อนไขในการย้ายทีมได้ด้วยมูลค่าเพียง 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้เท่านั้น

จากการรายงานข่าวของ สปอร์ตสเมล์ สื่อกีฬาชื่อดังแดนผู้ดี เดมบา บา ศูนย์หน้าผิวสีของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สามารถย้ายออกจากทีมได้ด้วยค่าตัวเพียง 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 350 ล้านบาท) แต่ทว่า สัญญานี้จะมีระยะเวลาเพียงแค่สิ้นสุดเดือนกรกฎาคมนี้เท่านั้น ทำให้หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ต้องหันมาให้ความสนใจในแข้งรายนี้กันอย่างมาก

โดย “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นตัวเต็งที่จะได้เซ็นสัญญาคว้าตัวหอกวัย 27 ปีรายนี้เข้าสู่รัง ไวท์ ฮาร์ท เลน หลังจากย้ายมาร่วมทีม “ทูน อาร์มี” แบบไม่มีค่าตัว หลังจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ต้องตกชั้น ลงไปเล่นในศึกเดอะแชมเปียนชิป เมื่อฤดูกาลก่อน

แต่ทว่า ช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเปิดเมื่อเดือนมกราคม แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” กลับไปคว้าตัว หลุยส์ ซาฮา กองหน้าตัวเก๋าเข้ามาร่วมทีมแทน หลังจากให้ความสนใจกองหน้าทีมชาติ เซเนกัลมาเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ทีมจากกรุงลอนดอน ได้ปล่อยตัวกองหน้าชาวฝรั่งเศสไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังคงพยายามที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอกโตโก ของแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ยืมตัวมาใช้งานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ทางด้าน อลัน พาร์ดิว นายใหญ่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมายอมรับว่า ยังคงไม่มีการยืนยันใดๆ ว่ากองหน้าเซเนกัลรายนี้ จะยังอยู่ค้าแข้งกับทีมในฤดูกาลหน้า โดยกล่าวว่า “มันมีเงื่อนไขการย้ายทีมอยู่ในสัญญาของเขา เราได้เจรจากับเขารวมทั้งเอเยนต์ของเขาแล้ว แต่ก้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเขาจะยังอยู่กับเราต่อไป”

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เดมบา บา ลงสนามช่วยต้นสังกัด 36 นัด และระเบิดฟอร์ม ยิงไปทั้งสิ้น 16 ประตู เป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญ เช่นเดียวกับ เพื่อนร่วมชาติของเขาอย่าง ปาปิสซ์ ซิสเซ ที่ช่วยพาทีมจบอันดับที่ 5 ได้ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น