xs
xsm
sm
md
lg

ค้นใจ 20 กุนซือพรีเมียร์ฯ เชื่อ "เรือ" แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กราฟิคที่ เดอะ ซัน ทำขึ้น
"เดอะ ซัน" (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ ทำการสอบถามความคิดเห็นกุนซือ 20 คนบนเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ มากฝากกันว่าปีนี้ที่กำลังจะรูดม่านอีก 2 เดือนข้างหน้ามีเรื่องไหนที่ประทับใจพวกเขาบ้าง โดยเฉพาะแชมป์ที่ต่างมองว่าจะตกอยู่ในมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี แม้ว่าตอนนี้จะถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เบียดตกอันดับ 2 ด้วยความห่างเพียงแต้มเดียวขณะที่เหลืออีก 10 นัดเท่านั้น

มีถึง 67 เปอร์เซนต์ที่มองว่า แมนฯซิตี จะคว้าแชมป์ถ้วยหัวมงกุฎฤดูกาลนี้ ขณะที่ แมนฯยู มีเพียงแค่ 33 เปอร์เซนต์เท่านั้น ส่วน ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ รั้งอันดับ 3 กำลังคั่วโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ขณะนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมที่คุ้มค่าไฟคุ้มค่าตั๋วเนื่องจากเล่นได้น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดถึง 75 เปอร์เซนต์ตามด้วย "ผีแดง" 13 เปอร์เซนต์และ สวอนซี กับ อาร์เซนอล เท่ากันที่ 6 เปอร์เซนต์

จากนั้นเป็นเรื่องของนักเตะที่น่าประทับใจเริ่มด้วย "แข้งดาวรุ่งที่เล่นได้ดีที่สุด?" คือ ฟิล โจนส์ กองหลังที่ แมนฯยู ทุ่มซื้อมาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 16.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) ที่ตัวเลข 31 เปอร์เซนต์ "การเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าที่สุด?" เดมบา บา กองหน้าค่าย นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อซัดไปแล้ว 16 ประตูได้รับการโหวต 56 เปอร์เซนต์ทิ้งฝ่ายแรกที่ได้มาเพียง 13 เปอร์เซนต์

ส่วนผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่งมาจาก แมนฯซิตี ถึง 3 คนไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตู โจ ฮาร์ท 69 เปอร์เซนต์ กองหลัง แวงซองต์ กอมปานี 88 เปอร์เซนต์ กองกลาง ดาบิด ซิลบา 31 เปอร์เซนต์ กองหน้าคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี อาร์เซนอล ส่งเข้าประกวดรั้งดาวซัลโวจากการซัดไปแล้ว 26 ประตูด้วยจำนวน 25 เปอร์เซนต์ "กุนซือที่น่าประทับใจ?" เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ของ "น้องใหม่" สวอนซี รับไป 47 เปอร์เซนต์รั้งอันดับ 11 ด้วยฟอร์มในบ้านอันสุดแข็งแกร่ง

ปิดท้ายด้วย 2 คำถาม "แข้งที่มีอิทธิผลต่อประวัติศาสตร์ลูกหนัง พรีเมียร์ชิป?" ไรอัน กิ๊กส์ ปีกที่ยังลากเลื้อยให้ แมนฯยู จวบจนทุกวันนี้แม้วัย 38 ปีได้ไปถึง 50 เปอร์เซนต์และ "สิ่งที่ประทับใจนอกจากชัยชนะในฐานะกุนซือ?" ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันถึง 25 เปอร์เซนต์ว่าคือ ได้ทำบางสิ่งที่ตนเองรัก
กำลังโหลดความคิดเห็น