xs
xsm
sm
md
lg

"ฮ็อดเดิล" ฟุ้งมีประสบการณ์ อาสาคุม "สิงโต"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกล็นน์ ฮ็อดเดิล
เกล็นน์ ฮ็อดเดิล อดีตนายใหญ่ทีมชาติอังกฤษช่วงทศวรรษ 90 เสนอตัวกุมบังเหียนอีกครั้งเพื่อพาลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน วันที่ 8 มิถุนายนนี้ ทว่าแอบเผื่อใจ เนื่องจากมีตัวเต็งอย่าง แฮร์รี เรดแน็ปป์ ที่เชื่อว่าคงไม่ปฎิเสธงานนี้

ฮ็อดเดิล เคยคุมทีมชาติอังกฤษระหว่างปี 1996-99 ส่วนผลงานศึกฟุตบอลโลก 1998 ที่ประเทศฝรั่งเศสพาจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทว่าอดีตแนวรุก "สิงโตคำราม" ที่เคยติดธง 53 นัดยิง 8 ประตูเชื่อผลงานโดยรวมของตนเองดีพอ หาก สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี จะแต่งตั้งลุยศึก ยูโร 2012 เพราะเวลานี้มอบหมายให้ สจ๊วร์ต เพียร์ซ คุมชั่วคราวแทน ฟาบิโอ คาเปลโล ที่ลาออกไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

"น้อยคนที่จะมีประสบการณ์สามารถพูดถึงการแข่งขันฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์ ถือเป็นเรื่องเยี่ยมมากที่ใครๆ ก็อยากจะสัมผัสอีกครั้ง ผลงานคิดเป็นอัตราส่วนที่พาทีมชนะของผมก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ ได้คุมลุยฟุตบอลโลกและตอนนี้อายุ 54 ปีเท่านั้นถือว่ายังหนุ่มพอ อย่างที่บอกไปแล้วมีอังกฤษน้อยคนนักที่จะเคยผ่านงานแบบนี้ แต่ผมมี" อดีตแข้ง เชลซี และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ฟุ้ง

สำหรับอัตราส่วนพา อังกฤษ คว้าชัยของ ฮ็อดเดิล อยู่ที่ 61 เปอร์เซนต์เป็นรองเพียงแค่ เซอร์ อัล์ฟ แรมซีย์ และ คาเปลโล ทว่ากลับถูกไล่ออกปี 1999 เนื่องจากให้สัมภาษณ์ดูถูกคนพิการ

อย่างไรก็ตามเวลานี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ กำลังรอแคนดิเดทเบอร์ 1 เรดแน็ปป์ นายใหญ่ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่กำลังพาทีมคั่วโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หากทำสำเร็จก็พร้อมที่จะโลกมือลาถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน รับงานคุม "สิงโตคำราม" เป็นครั้งแรก

"สำหรับ แฮร์รี ผมคิดว่าจะรับงานนี้ เพราะต้องการคุมทัพบ้านเกิด เมื่อมองย้อนไปตั้งแต่คุมทีมแรกอย่าง เบิร์นเมาธ์ คงรู้สึกว่าตนเองถึงเวลาแล้วหลังผ่านอะไรมาเยอะ ตอนนี้เขากำลังจะได้รับข้อเสนอพร้อมนักเตะฝีเท้าดีในมือ แม้จะยาก แต่ก็ถือเป็นงานที่ดีที่สุดในโลก" ฮ็อดเดิล ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น