xs
xsm
sm
md
lg

10 แข้งเสริมทัพสุดคุ้มแห่งฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อกูเอโร กองหน้าไซส์เอสนำเข้าจากอาร์เจนตินา
หลังจาก “เดลี เมล” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ นำเสนอ 10 แข้งน่าผิดหวังแห่งศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2011-12 ที่กำลังจะปิดฉากวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ไปแล้ว คงขาดอะไรไปอย่าง หากไม่มีสุดยอดนักเตะการเสริมทัพที่เรียกได้ว่าคุ้มเกินคุ้ม จึงมีการจัดอันดับและรวบรวมมาให้คอลูกหนังได้พิจารณากันเป็นการทิ้งทวน

1.เซร์คิโอ อกูเอโร-จาก แอตเลติโก มาดริด 38 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,900 ล้านบาท) แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่การได้ตัว “กุน” ก็ถือว่าคุ้มค่า เนื่องจากอายุเพียงแค่ 23 ปี และพิสูจน์ผลงานบนเวที ลา ลีกา สเปน มาแล้ว ปีนี้ซัดในลีกไป 22 ประตูถือว่ากองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ คือ จิ๊กซอว์สู่แชมป์ลีกอย่างแท้จริง ถ้าไม่สะดุดขาตัวเองพลาดนัดสุดท้าย

2.ฮวน มาตา-จาก บาเลนเซีย 23.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,175 ล้านบาท) ปีกทีมชาติสเปน ถูกถึงเข้ามาแทน หลัง เชลซี พลาดหวังในการคว้าตัว ลูกา โมดริช เพลย์เมกเกอร์ชาวโครแอตของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถือว่าลงตัว เนื่องจากเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกซ้าย ขวา และกลาง แอสซิสต์ให้เพื่อทำไปแล้ว 13 ประตู อนาคตอาจจะกลายเป็นตัวแทน แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็เป็นได้

3.ปาปิสซ์ ซิสเซ-จาก ไฟร์บวร์ก 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ย้ายมาเมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถลุงไปได้ถึง 13 ประตู ทั้งที่ค่าตัวคิดเป็นหนึ่งในสามของ แอนดี คาร์โรล ดาวยิงที่ปล่อยให้กับ ลิเวอร์พูล ถือว่าคุ้มเกินคุ้ม หอกวัย 26 ปี จับคู่กับ เดมบา บา เพื่อนร่วมชาติและปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว

4.มิเชล วอร์ม-จาก อูเทรชท์ 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ฤดูกาลแรกของ สวอนซี ซิตี บนเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ น่าประทับใจมาก โดยเฉพาะการตัดสินใจซื้อ วอร์ม เข้ามาของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ด้วยราคาย่อมเยา ด่านสุดท้ายวัย 28 ปีโชว์ผลงานเด่นเกมเปิดบ้านเฉือน แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-0 และอาจส้มหล่นได้ติดธงฮอลแลนด์ไปลุยศึก ยูโร 2012 ช่วงซัมเมอร์นี้

5.โยฮัน กาบาย-จาก ลีลล์ 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 215 ล้านบาท) ด้วยผลงานของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่มีลุ้นไปลุยศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้าไม่แปลกใจที่จะมีแข้งติดโผหลายคนหนึ่งในนั้นคือห้องเครื่องชาวฝรั่งเศสวัย 26 ปี เล่นได้ทั้งรุกและรับ มีทีเด็ดตรงการเปิดบอลยาว ทั้งที่ย้ายมาแบบโนเนมทดแทนการจากไปของ เควิน โนแวน ได้เป็นอย่างดีจนหลายทีมดังอยากได้ตัว

6.สกอตต์ ปาร์เกอร์-จาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) หลัง แฮร์รี เรดแน็ปป์ ลังเลอยู่นานด้วยอายุอานามปาเข้าไป 31 ปี แต่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ดึงมาตัดเกมแดนกลางครั้งนี้ ถือว่าคุ้มเกินคุ้ม เนื่องจากความขยันรวมถึงประสบการณ์ที่เคยเล่นให้กับ เชลซี และทีมชาติอังกฤษถือว่ามีผลจนทำให้ สเปอร์ส มีลุ้นกลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปีหน้า

7.แอนโธนีย์ พิลคิงตัน-จาก ฮัดเดอร์ฟิลด์ 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) ไม่ง่ายเลยกับการดึงนักเตะจากลีกที่ต่ำกว่ามาช่วยงานบนเวที พรีเมียร์ชิป แต่ พอล แลมเบิร์ต กุนซือ นอริช ซิตี ก็โชว์สายตาที่แหลมคมด้วยการไว้ใจ พิลคิงตัน กองหน้าวัย 23 ปีโดยลงสนามไปทั้งสิ้น 29 นัดยิงไปได้ถึง 8 ประตูมีส่วนช่วยให้ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” ไม่ต้องไปลุ้นเหนื่อยเพื่อหนีตกชั้น

8.แอชลีย์ ยัง-จาก แอสตัน วิลลา 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ปีกทีมชาติอังกฤษพิสูจน์ตัวเองกับ วิลลา อันตรายทุกจังหวะที่ได้บอลไม่ว่าจะยิงเองหรือเปิดให้เพื่อนนอกจากนี้ยังมีฟรีคิกที่เฉียบขาด เล่นได้โดดเด่นช่วยต้นฤดูกาลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นัดที่ถล่ม อาร์เซนอล 8-2 จากนี้ต้องปรับปรุงเรื่องความคงเส้นคงวาและสลัดปัญหาอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าให้ได้

9.เดมบา บา-จาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด (ฟรีทรานเฟอร์) แค่บอกว่า ได้มาแบบไม่มีค่าตัวก็คุ้มเกินคุ้มสำหรับกองหน้าทีมชาติเซเนกัลช่วยให้ นิวคาสเซิล ออกสตาร์ทในฐานะม้ามืดฤดูกาลนี้โกยแต้มเป็นกอบเป็นกำช่วยต้น ปีที่แล้วยิงให้ เวสต์ แฮม 7 ประตูส่วนปีนี้ซัดให้กับ “สาลิกาดง” ไปแล้วถึง 15 ประตู ปีหน้าต้องดูว่าการได้จับคู่กับ ปาปิสซ์ ซิสเซ แบบเต็มฤดูกาลฟอร์มจะดีแค่ไหน

10.อเย็กบินี ยาคูบู-จาก เอฟเวอร์ตัน (ฟรีทรานเฟอร์) หอกวัย 29 ปีเหมือนจะกลายเป็นนักเตะที่หมดสภาพแล้วกับ เอฟเวอร์ตัน เนื่องจากปีที่แล้วยิงไปได้แค่ประตูเดียวและถูกปล่อยให้ เลสเตอร์ ซิตี ยืมใช้งาน ทว่า แบล็กเบิร์น ก็ดึงมาช่วยทีม แม้ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่ก็คุ้มเกินคุ้มซัดไปแล้ว 16 ประตูผลงานส่วนตัวเยี่ยมอย่างไรก็ตามไม่สามารถช่วยให้ “กุหลาบไฟ” รอดตกชั้น
พิลคิงตัน ดาวยิง นอริช ซิตี
ยาคูบู ได้มาแบบฟรีทรานเฟอร์
ปาปิสซ์ ซิสเซ เล่นแค่ครึ่งฤดูกาลเท่านั้น
ปาร์เกอร์ ห้องเครื่อง สเปอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น