xs
xsm
sm
md
lg

บล็องไม่กั๊กรับ “อาร์กฟา” ไปยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบน อาร์กฟา เป็นกำลังสำคัญให้ ทูนส์ อาร์มี ในปีนี้
โรล็องต์ บล็อง ผู้จัดการทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแย้มว่า พร้อมใส่ชื่อ ฮาร์เตม เบน อาร์กฟา เพลย์เมกเกอร์ชาวเมืองน้ำหอม ที่หายเจ็บกลับมาโชว์ผลงานยอดเยี่ยมกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ เป็นหนึ่งในขุนพลของทัพตราไก่ ไปลุยศึกยูโร 2012 โดยชี้ว่าเวลานี้จอมทัพตัวจริงกลับมาแล้ว

ฮาร์เตม เบน อาร์กฟา จอมทัพเลือดเฟรนช์ เคยลงสนามในนามทีมชาติชุดใหญ่ไป 8 เกม เมื่อปี 2008 ก่อนย้ายมาค้าแข้งในลีกอังกฤษ และมีปัญหาขาหักต้องพักไปร่วมปีกลายเป็นฝันร้ายที่สุดของเจ้าตัว อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลล่าสุดดาวเตะวัย 25 ปี กลับมาเป็นกำลังหลักของ นิวคาสเซิล ในการลุ้นพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกทั้งยังโชว์ฟอร์มดีจนเข้าตานายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศส

นายใหญ่วัย 46 ปี ออกมาเปิดใจแบบไม่มีกั๊กผ่านสถานีโทรทัศน์ชื่อดังเมืองน้ำหอม ว่า ตนเองจับตามองดาวเตะ “สาลิกาดง” รายนี้อยู่ ถึงขนาดที่นึกไม่ออกว่าบรรยากาศวันที่ เบน อาร์กฟา กลับมาร่วมแคมป์ซ้อมในทีมจะเป็นอย่างไร พร้อมกล่าวชม อลัน พาร์ดิว กุนซือ นิวคาสเซิล ที่แนะนำได้ถูกใจให้หนีบลูกทีมของตนเองไปลุยศึกยูโร 2012 โดยเชื่อว่า หลังจากนี้ เขาจะต้องกลับมาเป็นจอมทัพที่ยิ่งอีกครั้ง

“ผมตามดูเขาอยู่และแทบจะรอเห็นฟอร์มอันสุดยอดของ เบน อาร์กฟา อีกครั้งไม่ไหว ผมจำได้ดีเลยเมื่อเขาหายเจ็บกลับมาที่แคมป์ซ้อมของทีมชาติ ซึ่งตอนนั้นต้องไม่มีใครคิดถึงเขาแน่ๆ พวกเรารู้ดีเขาเป็นนักเตะพรสวรรค์สูง และเห็นด้วยเลยที่ อลัน พาร์ดิว บอกว่าผมควรเลือก ฮาเต็ม ไปติดทีมชาติ” บล็อง ให้สัมภาษณ์กับ “ทีเอฟ1” สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของฝรั่งเศส

โดย บล็อง จะคัดเลือกบรรดาซูเปอร์สตาร์ชาวเมืองน้ำหอมที่ออกไปค้าแข้งอยู่นอกประเทศเข้ามาอยู่ในรายชื่อก่อนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และจะทำการคัดเอานักเตะที่เล่นอยู่ในประเทศตัวเองมารวมกันในวันที่ 15 พฤษภาคม และจากนั้นต้องตัดตัวผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุดให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ก่อนส่งรายชื่อให้กับ สหพันฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ภายในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น