xs
xsm
sm
md
lg

20 ปี “บิ๊กโซล” ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กโซล ประสบความสำเร็จสูงสุดกับ อาร์เซนอล
“บิ๊กโซล” โซล แคมป์เบลล์ อดีตปราการหลังจอมแกร่งของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเคยโด่งดังกับทั้ง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ อาร์เซนอล 2 ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจากโลดแล่นอยู่ในวงการฟุตบอลมานานกว่า 20 ปี เมื่อวันพุธที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟผิวสี สัญชาติอังกฤษ ในวัย วัย 37 ปี ตัดสินใจยุติอาชีพการค้าแข้งที่ยาวนานกว่า 20 ปีของตนเองเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่หมดสัญญากับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 และกลายเป็นนักเตะไร้สังกัด โดยยอมรับว่า ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจยากลำบากมาก แต่พร้อมจะเลิกเล่น เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บตามรบกวนอยู่ไม่ห่าง

แคมป์เบลล์ เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ “ไก่เดือยทอง” และก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ของทีมในปี 1992 ก่อนตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับอริร่วมเมืองอย่าง อาร์เซนอล ในปี 2001 เขาใช้เวลาในถิ่นไฮบิวรี 5 ปี และย้ายมาร่วมทัพ ปอร์ทสมัธ ปี 2006 จากนั้นย้ายไปเล่นให้ทีมเล็กๆ อย่าง น็อตต์ เคาท์ตี และกลับมา “ปืนใหญ่” ก่อนย้ายไปเล่นสโมสรสุดท้ายให้กับ “สาลิกาดง” ในปี 2011 ติดธงสิงโตคำรามไปทั้งสิ้น 73 นัด

โดยเจ้าตัวเปิดใจกับ “สกายสปอร์ต” ว่า มันยากมากๆ ที่จะต้องตัดสินใจ เพราะมันยากจริงๆ ว่า คุณจะทำอะไรต่อไป โดยเฉพาะนักฟุตบอลที่ค้าแข้งมายาวนาน แต่ก็คงเหมือนกับนักกีฬาทั่วโลกเมื่อถึงวันที่ต้องบอกตัวเองว่าพอ ผมใช้เวลานานกว่าจะตัดสินใจ มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะบอกว่าวันนี้ผมจะไม่ได้เล่นฟุตบอลลระดับอาชีพอีกแล้ว”

สำหรับ “บิ๊กโซล” ประสบความสำเร็จสูงสุดกับ อาร์เซนอล ได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก 2 สมัย เอฟเอ คัพ 3 สมัย และคอมมูนิตี ชิลด์ อีก 2 สมัย โดยเคยได้แชมป์ลีก คัพ กับ สเปอร์ส 1 สมัย และ คว้าเอฟเอ คัพ กับ ปอร์ทสมัธ อีก 1 สมัย มีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมฟุตบอลโลกปี 2002 และทัวร์นาเมนต์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 2004 อีกทั้งเคยติดทีมยอดเยี่ยมของศึกพรีเมียร์ ลีก อีก 3 ครั้ง

ขณะที่ ปาทริก วิเอรา มิดฟิลด์ตัวรับ อดีตเพื่อนร่วมทีม อาร์เซนอล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ ว่า “เพิ่งได้ทราบข่าวว่า แคมป์เบลล์ แขวนสตั๊ด มันเป็นความรู้สึกดีมากที่ได้เล่นร่วมกับเขา นักเตะที่ยอดเยี่ยมและเป็นคนดีด้วย”
แจ้งเกิดมากับ ไก่เดือยทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น