xs
xsm
sm
md
lg

“ผี-เรือ” เปิดศึกแย่งตัว “ซิสเซ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาปิสซ์ ซิสเซ ดาวยิงสุดฮอตของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับร่วมเมือง แย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตกเป็นข่าวว่า ทั้งสองทีมกำลังให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ปาปิสซ์ ซิสเซ ดาวยิง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาร่วมทีม จากการรายงานข่าวของ เดลีย์ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ

อลัน พาร์ดิว กุนซือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คงต้องถึงกับกุมขมับในการที่จะรั้งตัว ปาปิสซ์ ซิสเซ กองหน้าฟอร์มร้อนแรงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ไว้กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังสองคู่แข่งสำคัญประจำเมือง แมนเชสเตอร์ ทั้ง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี กำลังให้ความสนใจดึงตัวมาร่วมทีม หลังจากพลาดหวัง จาก เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ที่ตัดสินใจซบ เชลซี

โดย กองหน้าทีมชาติเซเนกัล ย้ายมาจาก ไฟร์บวร์ก ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อปีที่แล้ว ด้วยค่าตัว ประมาณ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) โดยสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ยิงไปถึง 13 ประตู จากการลงสนามเพียง 14 นัด รวมทั้งยังยิงประตูสุดสวย เป็นที่ตราตรึงแก่แฟนบอลทั่วโลก

ทั้งนี้ ซิสเซ ยังเป็นกัปตันทีมชาติเซเนกัล และยังได้รางวัลรองเท้าทองคำประจำทวีปแอฟริกาอีกด้วย นับเป็นหนึ่งในนักเตะชั้นยอดในยุโรปเลยก็ว่าได้

นอกจากนั้น เพื่อนร่วมทีมของเขา อย่าง เดมบา บา กองหน้า และ โยฮัน กาบาย กองกลาง ยังตกเป็นเป้าหมายของหลายๆ สโมสร ที่พร้อมจะกระชากตัวมาร่วมทีม เนื่องจากบรรดาแข้ง “ทูน อาร์มี” ได้ค่าเหนื่อยที่ไม่สูงมากนัก

โดย บา มีเงื่อนไขในการย้ายทีม เพียง 7 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นการล่อใจ “สิงห์บลู” เชลซี ที่สนใจคว้าตัวมาร่วมทีมเป็นอย่างมาก แต่ในตอนนี้ “สาลิกาดง” กลับต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อรั้งตัว ซิสเซ ให้อยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น